Huyện Dầu Tiếng: Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; trao tặng Huân chương độc lập

26/11/2018    Lượt xem: 1359    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; ông  Phan Văn Liêm, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo, Công chức Lao động, Thương binh – Xã hội các xã, thị trấn; thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình Liệt sỹ được truy tặng.

Tại hội nghị UBND huyện đã truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Phan Thị Búp xã Thanh An và mẹ Lê Thị Xinh ngụ tại xã Thanh Tuyền.

Bà Nguyễn Thị ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Phan Thị Búp và mẹ Lê Thị Xinh

Trao tặng Huân chương Độc lập của Chủ tịch nước cho 41 gia đình có Liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 01 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất; 8 gia đình được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì và 32 gia đình được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng đã gửi đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc cùng lời thăm hỏi ân cần và tin rằng các gia đình sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, đoàn kết, gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước và đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân hãy phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa; xem đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, bày tỏ lòng thành kính, tôn vinh đến các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời, cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về truyền thống yêu nước, anh hùng bất khuất của thế hệ đi trước.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy: trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình Liệt sĩ

Sau 3 năm thực hiện chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm giai đoạn 2016-2018, Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững cơ bản đạt mục tiêu theo tiến độ đề ra. Tổng số hộ nghèo trên địa bàn huyện còn 630 hộ chiếm tỷ lệ 1,98% (trong đó 337 hộ tỉ lệ 1.06% hộc thuộc chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; 293 hộ tỷ lệ 0.92% hộ nghèo bảo trợ xã hội); hộ cận nghèo còn 281 chiếm tỷ lệ 0,88%. Trên cơ sở những kết quả đạt được trong giai đoạn 2016-2018, huyện cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn 2018-2020, đến cuối năm 2020 giảm còn dưới 1%.

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn được huyện quan tâm; công tác theo dõi, đánh giá các hoạt động bảo vệ chăm sóc trẻ em được lồng ghép với việc theo dõi đánh giá việc thực hiện quyền trẻ em.  

Dịp này, UBND huyện cũng trao giấy khen cho 12 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo và bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em giai đoạn 2016-2018.

Hồng Nga- Duy Phúc

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 593
Tuần này: 13655
Tháng này: 67040
Tổng truy cập: 3525077