Xã Thanh Tuyền: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020

17/03/2020    Lượt xem: 616    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự có đại diện BCH Quân sự huyện; ông Lưu Vĩnh Quốc, Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng NVQS xã; cùng dự có đại diện Đảng ủy, HĐND, UB.MTTQVN xã và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2020, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã Thanh Tuyền được triển khai thực hiện trong điều kiện có nhiều thuận lợi: tình hình kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp chặt chẽ cùng với các ban ngành, đoàn thể phân công các thành viên Hội đồng NVQS xã phụ trách địa bàn theo dõi, hướng dẫn nắm tình hình địa bàn được phân công phụ trách. Chỉ đạo triển khai thực hiện từng khâu, từng bước đều có tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những điểm còn thiếu sót.

Kết thúc xét duyệt cấp xã, huyện, BCH Quân sự xã đã trình Chủ tịch UBND xã ra quyết định công khai 04 loại danh sách theo luật định và phối hợp tiến hành gọi khám sức khỏe, với tổng điều khám là 105 thanh niên. Trên cơ sở số lượng thanh niên đã trúng tuyển sức khỏe, UBND xã đã chỉ đạo, hướng dẫn cho BCH Quân sự xã kiểm tra, nắm chắc tình hình của thanh niên trúng tuyển NVQS về chính trị, đạo đức, gia cảnh,… để đưa ra bình cử trong nhân dân. Thực hiện đúng quy trình, thủ tục, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thông qua bình cử, công khai, thanh niên trúng tuyển và thân nhân gia đình biết được nhiều thông tin liên quan và địa điểm đơn vị nơi nhập ngũ. Kết quả giao quân năm 2020, xã đã thực hiện giao 39/39 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu rút ra các bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong thời gian tới.

Ông Lưu Vĩnh Quốc, Chủ tịch UBND xã trao thưởng cho các cá nhân

Dịp này, UBND xã đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã hoàn tốt công tác công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

Trần Vinh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 154
Tuần này: 18761
Tháng này: 72300
Tổng truy cập: 3530337