Xã Long Hòa từng bước nâng cao “Chuyển đổi số” trong cải cách hành chính

28/08/2023    Lượt xem: 1315    In bài viết   Độ tương phản  

UBND xã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4: Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của xã là 131 TTHC, Tổng số thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến là 131 thủ tục, trong đó mức độ 3, 4 là 105 thủ tục, UBND xã sử dụng phần mềm một cửa trong giải quyết TTHC cho cá nhân và tổ chức, 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một của tại bộ phận một cửa xã. Kết quả nhận 3.298 thủ tục. Trong đó, nhận trực tuyến 1.514, trực tiếp và qua bưu chính công ích 1.784.  Kết quả: đúng hẹn 3.298  thủ tục, trễ hẹn 0 thủ tục.  

Bên cạnh đó, UBND xã đã lập danh sách đề nghị chi trả không dùng tiền mặt cho 287 đối tượng người có công, Nghị quyết 08, hưu trí trước năm 1990 (đã có số tài khoản ngân hàng), ngoài ra còn hướng dẫn cho các đối tượng và người dân trên địa bàn xã mở tài khoảng ngân hàng trên ứng dụng điện thoại thông minh để thực hiện các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt… thông qua các nền tảng số, kết quả đã hướng dẫn trên 600 trường hợp.

Ngoài ra, UBND xã đã triển khai hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn có nhu cầu đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như "voso.vn", "postmart.vn”; mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng, nhận đơn, đóng gói sản phẩm, cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng; hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương. Kết quả chưa có doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân có nhu cầu đăng ký./.

Kim Phượng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1316
Tuần này: 18761
Tháng này: 73462
Tổng truy cập: 3531499