Giám sát “Công tác cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng”

12/10/2023    Lượt xem: 1202    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có bà Phan Thị Kim Tiến - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn; bà Nguyễn Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn; bà Lê Thị Cẩm Nhung - Trưởng Ban Pháp chế HĐND thị trấn; bà Nguyễn Thị Thu - Trưởng Ban Kinh tế và các thành viên Đoàn giám sát. Đại diện đơn vị được giám sát có ông Đặng Xuân Thắng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn và các ngành chuyên môn của UBND thị trấn Dầu Tiếng.

Tại buổi giám sát, các thành viên đã được nghe bà Đặng Mỹ Hồng – công chức Văn phòng Thống kê thị trấn trình bày Báo cáo kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2021 - 2025. Qua giám sát, kết quả cho thấy: Qua đánh giá từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2023, công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành Cải cách hành chính (CCHC) tại UBND thị trấn đã được lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực bằng các kế hoạch, quyết định cụ thể; đã xác định rõ vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành CCHC. Các nội dung CCHC có kết quả tích cực, gắn với kiểm tra, giám sát và có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành liên quan. Việc thực hiện rà soát TTHC được UBND thị trấn quan tâm triển khai; đồng thời, thường xuyên tập huấn nâng cao chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức. Việc triển khai thực hiện mô hình chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ tại địa phương đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, kịp thời triển khai, thực hiện nghiêm túc các bước, quy trình với những nhiệm vụ cụ thể, có trọng tâm, từng bước gắn kết, gần gũi, thân thiện giữa Chính quyền với nhân dân.

Từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2023: Niêm yết công khai 137 TTHC của 35 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận 6.964 hồ sơ (trực tuyến: 1.516 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 5.448 hồ sơ; số lượng đã giải quyết: 6.964 hồ sơ).

Thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã tập trung trao đổi một số nội dung, cũng như phân tích và làm rõ thêm một số vướng mắc về thực hiện công tác CCHC và giải quyết các TTHC tại địa phương. Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong Đoàn giám sát, ông Đặng Xuân Thắng – Phó Chủ tịch UBND thị trấn, đại diện đơn vị được giám sát đã có ý kiến giải trình về một số vấn đề còn tồn tại và tiếp thu các ý kiến của đoàn giám sát để trong thời gian tới thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2021 - 2025.     

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, bà Phan Thị Kim Tiến - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của UBND thị trấn trong thực hiện CCHC. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC; nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết TTHC, bổ sung thêm các nội dung niêm yết mới vào các văn bản TTHC; thực hiện số hóa hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến; chỉ đạo thực hiện giải quyết TTHC công khai, minh bạch, giảm phiền hà cho tổ chức, công dân./.

Công Danh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1727
Tuần này: 18761
Tháng này: 73873
Tổng truy cập: 3531910