Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bình Dương giám sát về thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội giai đoạn 2016-2020 giám sát tại xã Long Hoà

28/02/2020    Lượt xem: 363    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia cùng đoàn có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, PCT. UBND huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN xã, các ngành có liên quan thuộc khối Văn hoá - Xã hội xã cùng tham dự.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo của UBND xã về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn xã Long Hòa, trong đó thể hiện nổi bật như qua kết quả phúc tra hộ nghèo năm 2019, số hộ nghèo giảm còn 15 hộ, chiếm 0,49% tổng số hộ trên toàn xã; số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 10.146 người, chiếm 94,9% dân số toàn xã; các chính sách về đào tạo tạo nghề, tạo việc làm, chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, chính sách về y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân,... đều được địa phương đặc biệt quan tâm, thực hiện đạt và vượt so kế hoạch đề ra.

Đồng thời, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh cũng đã đi thăm hỏi thực tế đến các hộ gia đình thuộc diện chính sách xã hội trên địa bàn xã; tìm hiểu về đời sống kinh tế cũng như nắm bắt tâm tư tình cảm, sự đồng thuận của nhân dân đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội trong thời gian qua.

Kết thúc buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát của HĐND tỉnh - ông Trịnh Đức Tài đã đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền địa phương về công tác an sinh xã hội trong thời gian qua, các quy định thực hiện rất tốt, đặt biệt là thực hiện chính sách hỗ trợ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, chính sách về y tế và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời đề nghị địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa về việc thực hiện chính sách này trong thời gian tới, chú trọng quan tâm đến công tác đào tạo tạo nghề, tạo việc làm, không để người dân thất nghiệp, giúp các hộ thoát nghèo, từng bước nâng cao mức sống cả về vật chất và tinh thần cho nhân dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo tiêu chuẩn nâng cao.

Phước Dương

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 563
Tuần này: 5775
Tháng này: 563
Tổng truy cập: 3538233