Xã Minh Hòa họp khẩn triển khai kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona

14/02/2020    Lượt xem: 399    In bài viết   Độ tương phản  

Xã Minh Hòa là xã trung tâm của 03 xã Minh Hòa, Minh Thạnh, Minh Tân cũng là một trong những nút giao thông trọng điểm từ tỉnh Tây Ninh đi qua Bình Phước, riêng số lượng thanh niên trên địa bàn xã đi làm và đi học là trên 1.150/2140 người chiếm 53,7% tổng số thanh niên của địa phương nên cũng tiềm ẩn nguy cơ do chủng mới của virut Corona xâm nhập.

Để công tác phòng chống dịch bệnh được kiểm soát thực hiện tốt, UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể các trường học, trạm y tế xã triển khai các phương án phòng dịch. Các trường tổ chức thực hiện dọn rửa lớp học, lau sạch sẽ bàn ghế, phòng học, tiếp tục nhắc nhở phụ huynh cho học sinh đeo khẩu trang sau khi đi học lại.

Bên cạnh đó, ngành y tế, các ban ngành đoàn thể xã tuyên truyền cho người dân về sự cấp bách nguy hiểm, tác hại của dịch bệnh và các biện pháp phồng, chống; cần tránh gây hoang man trong dư luận. Khi phát hiện người đi từ vùng dịch hoặc người có dấu hiệu bệnh thì thông báo cho chính quyền địa phương, trạm y tế xã để cách ly điều trị kịp thời tránh lây lan dịch bệnh do bệnh dịch lây trực tiếp từ người sang người. Trạm y tế xã thành lập các nhóm zalo các thành viên cộng tác viên của hệ thống y tế 5/5 ấp để nắm bắt tình hình tại ấp, khu dân cư; kịp thời báo cáo nhanh khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm virut Corona để xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, người dân trên địa bàn xã thực hiện khuyến cáo của ngành y tế: Chủ động phòng chống dịch; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh; đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người bệnh; giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, súc miệng bằng nước sát khuẩn; che miệng, mũi khi ho và hắt hơi; tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ở, cơ sở y tế; thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa, bề mặt các đồ vật bằng chất tẩy rửa, tăng cường sức khỏe. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đến cơ sở y tế để được hỗ trợ khám, điều trị kịp thời.

                                                                                                Ngô Giang

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1013
Tuần này: 18761
Tháng này: 73159
Tổng truy cập: 3531196