Xã Minh Thạnh: Hội thi gói bánh Tét và ẩm thực mừng Xuân Canh Tý 2020

25/01/2020    Lượt xem: 488    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 20/01/2020 UBND xã Minh Thạnh tổ chức Hội thi gói, nấu bánh Tét và nấu “Mâm cỗ ngày Tết” mừng xuân Canh Tý lần thứ III năm 2020. Tham dự hội thi có 11 đội đến từ 7 ấp; các trường Mẫu giáo, Trung học cơ sở, Câu lạc bộ “Nơi giữ lửa yêu thương”, Chi đoàn công ty Mai Thảo trú đóng trên địa bàn xã.

Theo thể lệ, mỗi đội thi gói và nấu 10 đòn bánh Tét để Ban Giám khảo chấm điểm. Phần thi ẩm thực với chủ đề “Mâm cỗ ngày Tết” với thời gian 120 phút. Dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo mâm cỗ mang đậm nét truyền thống đã được 11 đội dự thi trưng bày. Các mâm cỗ của các đội thi đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã rất sáng tạo trong việc đặt tên cho những món ăn mâm cơm của mình thật sinh động.

Gói bánh Tét

Số bánh Tét thu được từ hội thi, thi Ban Tổ chức đã trao tặng cho 44 hộ nghèo, cận nghèo kèm theo 01 phần quà trị giá 300 ngàn đồng

Mâm cỗ của Câu lạc bộ “Nơi giữ lửa yêu thương”

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi gói bánh Tét và nấu “Mâm cỗ ngày Tết” xuất sắc.

Ông Phạm Quang Khải, Bí thư Đảng uỷ

và ông Thái Văn Kiệm, Chủ tịch UBND xã trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị

Hội thi đã tạo không khí vui tươi trong những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, nhân văn của dân tộc ta.

Bích Thảo

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1261
Tuần này: 17379
Tháng này: 70764
Tổng truy cập: 3528801