Trường Trung học cơ sở Định An: tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Luật Phòng, chống ma túy hưởng ứng Ngày Pháp luật 9/11 năm 2019

04/12/2019    Lượt xem: 735    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự có Trung Tá Nguyễn Thanh Sơn Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện; chị Đỗ Thị Thanh Dung, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội đồng đội xã Định An; cô Hồ Thị Yến, Hiệu trường Trung học cơ sở Định An cùng các giáo viên và hơn 250 em học sinh tham gia của trường.

Báo cáo viên truyên truyền pháp luật tại trường Trung học cơ sở Định An

Tại buổi tuyên truyền Trung tá Nguyễn Thanh Sơn, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện đã tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho mọi người đặc biệt là các em học sinh khi tham gia giao thông, giúp nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Xây dựng cho người tham gia giao thông thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật, xóa bỏ những thói quen tùy tiện vi phạm qui tắc giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, tạo môi trường giao thông trật tự an toàn, văn minh và thân thiện. Để hưởng ứng một cách có hiệu quả trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong nhà trường đề nghị các thầy, cô giáo và các em học sinh hãy thực hiện tốt khẩu hiệu “Ba có, bốn không”  như sau:

Khẩu hiệu “Ba có”:

1. Có hiểu biết đầy đủ và nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ. Người đi bộ: Phải đi trên hè phố, lề đường, đi sát mép đường; chỉ qua đường ở những nơi có tín hiệu vạch kẻ đường và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

2. Có ý thức trách nhiệm cao đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông; phải đảm bảo an toàn cho mình và những người khác; hợp tác, giúp đỡ người bị nạn khi xảy ra tai nạn giao thông.

3. Có hành vi ứng xử hợp lý và đúng mực, có tình người trong các tình huống xảy ra trên đường, cư xử có văn hóa như: tham gia giao thông từ tốn, bình tĩnh, ưu tiên cho người già, trẻ nhỏ, biết xin lỗi khi có va quẹt.

Khẩu hiệu “Bốn không”:

1. Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, điều khiển phương tiện chưa đủ giấy tờ quy định.

2. Không lấn chiếm: Lòng đường, vỉa hè, hành lang bảo vệ an toàn giao thông.

3. Không có thói hư, tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra tại nạn giao thông.

4. Không để xảy ra tại nạn giao thông khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó báo cáo viên cũng chia sẻ thêm cho cán bộ, giáo viên, các em học sinh về Luật phòng, chống ma túy; các loại ma túy nguy hiểm, giúp cán bộ, giáo viên, các em học sinh nắm rõ hơn về tác hại của ma túy và cách phòng chống, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi môi trường học đường.

Tặng nón bảo hiểm cho các em học sinh có câu trả lời đúng

 Trong buổi tuyên truyền các cán bộ công an huyện đã giao lưu với các em học sinh bằng các hình thức trả lời câu hỏi xoay quanh các vấn đề về Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống ma túy và tặng nón bảo hiểm cho những em có câu trả lời đúng . Buổi tuyên truyền đã giúp cho các em học sinh nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông, có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật Giao thông đường bộ, cũng như thấy được tác hại của ma túy và cách phòng chống. Dịp này, đại diện giáo viên nhà trường và đại diện các em học sinh của trường đã ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông, phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội trong nhà trường

Thanh Dung

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1714
Tuần này: 19480
Tháng này: 53169
Tổng truy cập: 3511206