Các xã thị trấn trong huyện Dầu Tiếng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 09 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

06/11/2019    Lượt xem: 903    In bài viết   Độ tương phản  

Thị trấn Dầu Tiếng:

Chiều ngày 18/10/2019, Công đoàn Uỷ ban Nhân dân – Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ thị trấn Dầu Tiếng tổ chức hội thi trò chơi dân gian với  04 trò chơi: Trò chơi ăn dưa hấu, trò chơi truyền nước, trò chơi đập bóng. Sau một thời gian tranh tài với tinh thần đầy quyết tâm. Ban Tổ chức đã trao các giải cho các thí sinh có thành tích cao.

Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi cho các công đoàn viên, giúp các công đoàn viên được giao lưu, giải trí sau một thời gian công việc đầy căng thẳng. Qua đó, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp vận động cán bộ, công chức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; Phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đối với xã hội, công việc, gia đình và bản thân.

Xã Định Thành:

Chiều ngày 17/10, Công Đoàn xã Định Thành đã tổ chức Hội thi “Trò chơi dân gian chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”.

Hình ảnh các đội tham gia hội thi

Hội thi được chia làm 03 phần thi với sự tham gia của 04 đội với các trò chơi dân gian đầy ý nghĩa như: ngậm ống hút chuyền thun, di chuyển bong bóng, bị mắt đá bóng, đã làm cho Hội thi vô cùng sôi nổi và đầy ý nghĩa, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó của chị em trong Hội, nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn cũng như trong công việc hàng ngày của người chị, người mẹ trong gia đình. Luôn xứng đáng vơi truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Xã Định An:

Sáng ngày 19 tháng 10 năm 2019, công đoàn cơ sở xã phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ tổ chức du khảo về nguồn, hành trình về địa chỉ đỏ tại Trung ương cục Miền Nam tỉnh Tây Ninh cho chị, em phụ nữ là đoàn viên công đoàn và là hội viên Hội liên hiệp phụ nữ  xã.

          Cùng về nguồn có đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy- CT. HĐND xã cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND- UBND xã, Hội Liên hiệp phụ nữ xã và có hơn 50 chị, em là đoàn viên công đoàn và hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ của các chi hội trên địa bàn xã.

 Tại chuyến du khảo các đại biểu đã được nghe về sự ra đời của căn cứ Trung ương cục Miền Nam đây là cơ quan cao nhất có nhiệm vụ lãnh, chỉ đạo trực tiếp cách mạng Miền Nam đặt tại Nam Bộ là bộ phận của Trung ương Đảng được Trung ương ủy nhiệm chỉ đạo toàn bộ công tác của Đảng ở miền Nam, lãnh đạo quân dân miền Nam tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước…

Tại đây đồng chí Vũ Thị Dung, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã cũng đã ôn lại truyền thống ra đời của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019) và 09 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2019) bên cạnh đó đoàn cũng đã tổ chức một số trò chơi như: Câu hỏi đố vui với chủ đề liên quan đến Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các trò chơi vận động, thông qua buổi du khảo về nguồn hành trình về địa chỉ đỏ, nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tích cực tham gia các phong trào yêu nước, rèn luyện các phẩm chất đạo đức” Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, nâng cao nhận thức bình đẳng giới, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp sức xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị thực hiện cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” trong thời gian sắp tới.

Xã Minh Tân:

Ngày 20/10/2019, Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Minh Tân và CĐCS trường Mẫu Giáo Minh Tân tổ chức Họp mặt kỷ niệm 09 năm ngyà Phụ nữ Việt Nam, chương trình về nguồn tìm hiểu lịch sử Khu di tích Sở Chỉ huy Tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh với sự tham gia của các công đoàn viên đang công tác, làm việc trực thuộc các CĐCS trên địa bàn xã Minh Tân gồm: UBND xã, Trường Mẫu giáo Minh Tân, trường Mầm non Hướng Dương, trường Tiểu học Minh Tân và trường THCS Minh Tân.

Tại chương trình đã ôn lại truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Ngoài ra, các công đoàn viên đã được tham gia Hội thi trò chơi dân gian với các trò chơi truyền thống như: kéo co, nhảy dây, “rồng rắn nối bong bóng”, “Cô Tấm lựa đậu”, … Sau một ngày tranh tài sôi nổi, CĐCS trường Tiểu học Minh Tân xuất sắc đạt giải nhất của hội thi, ban tổ chức cũng trao các giải nhì, ba, khuyến khích và cờ lưu niệm cho các đơn vị còn lại. Thông qua các hoạt động lần này đã tạo cơ hội để các công đoàn viên trên địa bàn xã được giao lưu, chia sẻ, tăng cường tinh thần đoàn kết.

Trước đó, vào ngày 17/10, Hội LHPN xã Minh Tân đã tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống 89 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam năm 2019 với sự tham gia của hơn 120 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Nhân dịp này, UBND xã và Hội LHPN xã đã khen thưởng 02 tập thể, 06 cá nhân, tuyên dương 38 cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác hội phụ nữ năm 2019; đồng thời tặng gạo cho 24 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 6,5 triệu đồng.

Mai Hiền - Hữu Lễ - Thanh Dung- Hằng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1144
Tuần này: 18590
Tháng này: 50565
Tổng truy cập: 3508602