Xã Định Thành: Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6” năm 2019

19/07/2019    Lượt xem: 387    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự có bà Nguyễn Phương Dung, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể xã và đông đảo đoàn viên, hội viên các đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn xã.

Quang cảnh lễ ra quân

Thời gian qua, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy đặc biệt là trong lực lượng thanh thiếu niên và học sinh, mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thu gom, xét nghiệm người nghiện ma túy, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã. Trong 6 tháng đầu năm 2019 lực lượng chức năng đã phát hiện bắt giữ, test nhanh 5 đối tượng, kết quả 5 tên dương tính với ma túy. Đưa đi cai nghiện 3 tên,  phạt hành chính 2 tối tượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng úy Trần Viết Long, Trưởng Công an xã xã kêu gọi đoàn viên, hội viên, công nhân, học sinh và toàn thể nhân dân trong xã hãy “Nói không với ma tuý”, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa ma túy, tích cực phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về ma tuý, quyết tâm trong việc quản lý giáo dục chữa trị cho người thân nghiện ma túy, thông cảm chia sẻ giúp đỡ người nghiện được cai nghiện tại cộng đồng, thương yêu bao dung giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, ông đề nghị các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, hậu quả và tác hại của việc sử dụng, sản xuất và buôn bán ma túy đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội, trong đó, tập trung vào các loại ma túy tổng hợp mới đang có xu hướng lan rộng trong giới trẻ.

Khối đông diễu hành tuyên truyền

Ngay sau Lễ ra quân, khối đông tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6 và phát tờ rơi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tác hại của ma túy, từng bước đẩy lùi tội phạm ma túy, kiên quyết không để ma túy xâm nhập vào học đường, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân để phát triển kinh tế.

                                                                                      Nguyễn Hữu Lễ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 976
Tuần này: 3701
Tháng này: 3701
Tổng truy cập: 4034453