Định Hiệp: Tổng kết 05 năm phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu”

19/04/2019    Lượt xem: 1224    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự có đồng chí Nguyễn Quang Bình – Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, các Ban, ngành, đoàn thể xã và 50 Hội viên Cựu Chiến binh tiêu biểu.

Trong 05 năm qua, Hội CCB xã Định Hiệp đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho hội viên. Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhân dân trong xã gương mẫu chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng các cấp. Hội đã quán triệt, triển khai tới các chi hội và hội viên thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do các cấp hội phát động như cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào “CCB gương mẫu"… đặc biệt là phong trào “CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi" được đẩy mạnh ở tất cả các chi hội. Theo đó, để giúp hội viên có vốn phát triển kinh tế, Hội CCB xã đã nhận ủy thác vốn vay của ngân hàng CSXH với số tiền trên 2,8 tỷ đồng cho hơn 25 hội viên vay phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, phong trào hoạt động nghĩa tình cũng được Hội quan tâm, chú trọng và triển khai thực hiện có hiệu quả, tổng số quỹ các chi hội xây dựng được 333,8 triệu đồng, trong 05 năm qua thường trực hội và các chi hội đã tổ chức thăm, hỏi tặng quà cho những hội viên có hoàn cảnh, khó khăn ốm đau cho 45 đồng chí, tổ chức nghi lễ theo điều lệ hội cho 18 hội viên qua đời, Hội đã vận động quỹ khuyến học, khuyến tài được 17 triệu, số tiền vận động trên bước vào đầu năm học các chi Hội xét cho những học sinh là con, em hội viên Cựu chiến binh hiếu học.

 Được sự quan tâm của Thường trực huyện hội và các cơ quan chức năng trong 5 năm qua Hội đã tham mưu xây dựng được 01 căn nhà “Tình nghĩa” tặng gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tích cực thi đua xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị Văn minh”, gia đình Cựu chiến binh được bình xét, công nhận gia đình văn hóa hàng năm luôn đạt tỷ lệ cao từ 95% đến 98%, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn hóa.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Bình – Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện đã biểu dương những thành quả của Hội Cựu Chiến binh xã Định Hiệp trong 5 năm qua và chỉ đạo trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục phát huy có hiệu quả phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu”, tập trung giáo dục chính trị tư tưởng cho Hội viên, đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vận động Hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào ở địa phương.

Dịp này, UBND xã Định Hiệp đã khen thưởng 03 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm “Cựu chiến binh gương mẫu”.

                                                                                      Lê Thủy

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 183
Tuần này: 16301
Tháng này: 69686
Tổng truy cập: 3527723