Xã Long Hòa: Tổng kết công tác Quân sự - Quốc phòng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019; tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

02/04/2019    Lượt xem: 505    In bài viết   Độ tương phản  

Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2018, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phối hợp với Công an, đội dân phòng tuần tra truy quét an toàn giao thông được 65 cuộc, lập biên bản 71 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính số tiền trên 38 triệu đồng; tuần tra vũ trang ban đêm được 61 cuộc phát hiện 16 đối tượng trộm cắp mủ cao su, 5 đối tượng gây rối trật tự công cộng. Đã giải tán 32 nhóm tụ tập đêm khuya và 10 sòng bài nhỏ; phối hợp với đội liên ngành Văn hóa - Xã hội kiểm tra 17 cơ sở kinh doanh phòng trọ, nhà nghỉ trên địa bàn xã.

Xây dựng kế hoạch trực và duy trì sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn các ngày cao điểm trong năm. Thực hiện huấn luyện Quân sự - Quốc phòng năm 2018 cho lực lượng dân quân; tuần tra độc lập xuống địa bàn các ấp và chú trọng công tác tuần tra chốt chặn, bảo vệ các ngày lễ, tết trong năm. Xây dựng và làm tốt vai trò của dân quân thường trực gồm 12 thành viên; quán triệt cho dân quân thường trực xã tiếp tục tăng gia sản xuất vườn rau xanh tại đơn vị để cải thiện thêm bữa ăn cho lực lượng; tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng, quản lý đơn vị chính quy “Xanh, sạch, đẹp” tổ chức ngày chính trị văn hóa tinh thần cho thanh niên.

Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, xã đã giao vượt chỉ tiêu là 28/25 thanh niên cho 4 đoàn nhận quân, đạt 112% so với chỉ tiêu của huyện giao. Vận động nhân dân đóng góp ủng hộ trên 40 triệu đồng cho thanh niên lên đường nhập ngũ, Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tặng quà cho thanh niên với số tiền trên 3 tiệu đồng; thực hiện đúng quy trình “3 bình cử 4 công khai” minh bạch rõ ràng, thực hiện đúng phương châm tuyển người nào chắc người đó.

Dịp này, UBND xã cũng đã trao giấy khen cho 02 cá nhân và 05 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Quân sự - Quốc phòng năm 2018 và công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

                                                                                                Thùy Linh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2824
Tuần này: 15886
Tháng này: 69271
Tổng truy cập: 3527308