Xã Minh Hòa: Hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

09/03/2019    Lượt xem: 786    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm thực hiện tốt chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Minh Hòa đã rà soát để nắm nguồn đăng ký tuổi 17 tuổi và rà soát, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2019 với 294 công dân trong độ tuổi 17 đến 27 tuổi; tổ chức các bước tuyển chọn như: họp xét sơ tuyển công dân sẵn sàng nhập ngũ; xét duyệt chính trị, bình cử công khai đúng quy định. Qua xét tuyển và điều khám, xã có 19 thanh niên đạt sức khỏe để nhập ngũ. Trong suốt quá trình thực hiện kế hoạch xét duyệt chính trị, Hội đồng NVQS xã Minh Hòa luôn quan tâm nắm bắt tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, kịp thời hỗ trợ, động viên các thanh niên của xã được trao lệnh gọi nhập ngũ năm nay an tâm hơn khi lên đường nhập ngũ.

Công tác tuyên truyền, vận động để cho công dân nắm chắc các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, về chiến tranh nhân dân và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới được các cấp trong xã quan tâm thực hiện. Trong đó, chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục cho các công dân trong độ tuổi NVQS nhận thức đầy đủ việc thực hiện Luật NVQS là vinh dự, tự hào của tuổi trẻ; đồng thời, cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi công dân. Cùng với đó, xã đã phát huy vai trò, trách nhiệm của các ban ngành đoàn thể, ban lãnh đạo ấp, lực lượng dân quân phụ trách từng tổ ấp, tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật NVQS cho nhân dân; đồng thời chú trọng phát huy dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt phương châm “dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật” trong công tác tuyển quân.

Xã Minh Hòa tổ chức thăm thanh niên trúng tuyển NVQS

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Minh Hòa chủ động phối hợp làm tốt quy trình tuyển quân từ khâu tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, công khai danh sách thanh niên được miễn, hoãn gọi nhập ngũ. Quá trình tổ chức khám sơ tuyển được tổ chức khoa học, phối hợp nhịp nhàng, đúng nguyên tắc. Tổng số thanh niên có mặt khám tại xã đạt 49 công dân, trong đó có 19 công dân đủ điều kiện sức khỏe thực hiện NVQS; tổ chức bình cử công khai “3 gặp, 4 biết”; những trường hợp xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự được Hội đồng NVQS xã xác minh từng trường hợp và xem xét đưa vào danh sách tạm hoãn nghia vụ quân sự do có lý do chính đáng tuân thủ theo các điều khoản tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Hội đồng NVQS xã họp chốt nguồn thanh niên nhập ngũ là 15 thanh niên theo chỉ tiêu huyện giao; trong đó, trình độ Đại học là 01 thanh niên, Trung cấp 03 thanh niên, còn lại là những thành niên có trình độ THPT.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, quản lý tốt số thanh niên trong độ tuổi nên những năm qua gia đình và thanh niên trúng tuyển ngày càng ý thức hơn vai trò của thanh niên trong thực hiện NVQS. Qua thăm nắm thì hầu hết gia đình có thanh niên trúng tuyển đợt này đều vui vẻ và an tâm khi con em mình được gọi nhập ngũ.

Bên cạnh đó, để động viên tinh thần cho thanh niên thực hiện NVQS, UBND xã đã tổ chức nhiều hoạt động như phân công các thành viên đến thăm và tặng quà Tết cho thanh niên trước khi lên đường thực hiện NVQS; tổ chức họp mặt gặp gỡ gia đình và thanh niên; vận động các tổ chức kinh doanh và cá nhân tại 5 ấp với số tiền trên 38 triệu đồng để trao tặng quà và tiền mặt cho thanh niên thực hiện NVQS.

Năm 2019, xã Minh Hòa thực hiện chỉ tiêu giao quân 15 thanh niên, trong đó có 13 chính thức và 02 dự bị. Dự kiến giao quân về 02 đơn vị là Sư đoàn Bộ binh 5 (Quân khu 7), Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Quốc phòng). Với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2019, xã Minh Hòa nêu cao trách nhiệm, tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ công dân sẵn sàng nhập ngũ, sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2019.

Ngô giang

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1956
Tuần này: 15018
Tháng này: 68403
Tổng truy cập: 3526440