Xã Minh Hòa trong công tác cải cách hành chính

21/01/2019    Lượt xem: 762    In bài viết   Độ tương phản  

Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức quán triệt, học tập nhằm nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân cho cán bộ, công chức, nhất là cán bộ của Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả xã thường xuyên giao tiếp, giải quyết công việc với các tổ chức, cá nhân. Gắn kết quả thực hiện cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng hàng năm, từ đó phản ánh đúng kết quả thực thi công vụ, nhiệm vụ của từng cán bộ; đẩy mạnh việc tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, người dân đối với cán bộ thực thực hiện nhiệm vụ qua hòm thư góp ý, đường dây nóng của lãnh đạo xã. Trong thời gian qua xã không có đơn thư của người dân góp ý hoặc phàn nàn về thái độ phục vụ của cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả xã Minh Hòa

Đến Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả xã Minh Hòa để chứng thực, giải quyết công việc, chị Nguyễn Thị Trúc Huỳnh, tổ 8, ấp Hòa Cường cho biết: “Khi đến đây, tôi được cán bộ xã hướng dẫn nhiệt tình về giấy tờ, thủ tục. Thời gian giải quyết công việc cũng nhanh nên giúp người dân tiết kiệm được công sức, không phải đi lại nhiều lần hay chờ đợi lâu. Thái độ giao tiếp của cán bộ cũng luôn niềm nở, chu đáo, tôi thấy rất hài lòn”. Ông Trần Ngọc Sen, nguyên Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam xã nhận xét: “Việc thực hiện giải quyết hồ sơ và thái độ làm việc của cán bộ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả trong năm 2018 được đa số người dân trong xã đánh giá cao về thái độ tận tình, giải quyết kịp thời hồ sơ của người dân khi đến làm thủ tục. Bên cạnh đó, sự niềm nở và nhiệt tình hướng dân rõ ràng cho người dân cũng tạo được sự hài lòng đối với người đến liên hệ công việc, do đó, đã tạo thuận lợi cho người dân, tránh đi lại nhiều lần”.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, UBND, UB.MTTQ Việt Nam xã thường xuyên kiểm tra, giám sát và tổ chức họp Bộ phận nhằm đánh giá tình hình hoạt động; phân công lịch tiếp công dân đối với thường trực UBND xã vào các ngày làm việc trong tuần. Tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả xã, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai theo từng lĩnh vực. Văn hóa công sở được duy trì, thực hiện tốt, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức xã luôn hòa nhã, nhiệt tình, niềm nở, không phiền hà, sách nhiễu nhân dân; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính Nhà nước. Trong năm 2018Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả xã đã tiếp nhận và giải quyết hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được 2.189 hồ sơ, bao gồm: Lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, địa chính xây dựng, bảo trợ xã hội và người có công. Chứng thực, chữ ký 393 trường hợp, sao y 6.491 trường hợp.

Công tác tuyên truyền về cải cánh hành chính cũng được đẩy mạnh, lồng ghép trong các cuộc họp giao ban và thông qua hệ thống truyền thanh xã để tuyên truyền cho nhân dân về các loại thủ tục hành chính; tuyên truyền, giải thích với người dân tại bộ phận giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả xã. Đảng ủy, UBND xã Minh Hòa còn đặc biệt chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. UBND xã thường xuyên tạo điều kiện, cử cán bộ đi học, tập huấn nâng cao trình độ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thường xuyên quan tâm nâng cao công tác ứng dụng khoa học công nghệ, cập nhật phần mềm mới cho cán bộ công chức, tổ chức cho cán bộ tham gia tập huấn hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008… đã giúp cho việc xử lý, giải quyết công việc được nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Ngô Giang

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1305
Tuần này: 19480
Tháng này: 52760
Tổng truy cập: 3510797