Long Hòa chú trọng nâng cao chất lượng cải cách hành chính

03/07/2021    Lượt xem: 892    In bài viết   Độ tương phản  

Đảng ủy đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân (UBND) xã xây dựng kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 03/02/2021 về kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn xã và Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 03/02/2021 về rà soát đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn xã năm 2021.

UBND xã luôn quan tâm, chỉ đạo các ngành rà soát những quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương công bố với tổng số thủ tục là 137 thủ tục hành chính thuộc 38 lĩnh vực, đã niêm yết công khai 137/137 thủ tục với 38/38 lĩnh vực đạt 100% tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã. Đối với các thủ tục có ngày mà số lượng thủ tục hành chính ít, thì giải quyết sớm hơn thời gian quy định nhằm rút ngắn thời gian trả kết quả cho người dân.

Người dân đến làm thủ tục tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả

Bố trí cán bộ trực tiếp dân, Công chức chuyên môn thực hiện tốt việc nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính, trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân đúng theo quy định và không phát sinh những thủ tục khác, không có trường hợp vi phạm quy định về kiểm soát thủ tục hành chính. Không yêu cầu và lưu giữ những giấy tờ ngoài những giấy tờ theo quy định, sử dụng phần mềm một cửa trong giải quyết TTHC cho cá nhân và tổ chức, 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một của tại bộ phận một cửa xã. Kết quả, trong 06 tháng đầu năm đã nhận 615 thủ tục trực tiếp, đã giải quyết được 614 thủ tục đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn, đang giải quyết 01 thủ tục.

UBND xã có niêm yết hộp thư góp ý; địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ Email, tên cơ quan được giao nhiệm vụ tiếp nhận phản ánh, kiến nghịtiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại nơi dễ nhìn, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện việc phản ánh, kiến nghị của mình đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của các ngành, các bộ phận chuyên môn giúp việc cho Uỷ ban nhân dân xã; trong 06 tháng đầu năm 2021 không có đơn thư phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính của xã.

Để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc của tổ chức, công dân, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và UBND xã luân phiên trực tiếp dân hàng tuần vào Thứ năm. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực; kiến nghị loại bỏ những thủ tục hành chính phức tạp, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức; công khai kịp thời, đẩy đủ, minh bạch các thủ tục hành chính theo quy định; tổ chức tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhạn và trả hồ sơ của xã; công khai thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân, tổ chức dễ tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện.

Kim Phượng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1434
Tuần này: 14496
Tháng này: 67881
Tổng truy cập: 3525918