Thanh Tuyến tổ chức lễ ra quân cộng đồng chung tay phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và zika năm 2021.

03/05/2021    Lượt xem: 260    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự lễ có đại diện các Ban nghành, Đoàn thể xã, ấp và hơn 100 Đoàn viên thanh niên và học sinh Trường Trung học phổ thông Thanh Tuyền cùng tham gia.

Quang cảnh lễ ra quân

 Hiện nay đang vào thời điểm đầu mùa mưa, là điều kiện thuận lợi làm tăng nguy cơ lây truyền và bùng phát dịch bệnh vì vậy người dân cần tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh xung quanh nhà ở, tăng cường diệt lăng quăng, thường xuyên kiểm tra các vật dụng có thể có chứa nước hay sẽ chứa nước sau khi mưa... Để chủ động phòng, chống không để dịch bệnh xảy ra, không người chết và giảm số người mắc bệnh liên quan đến bệnh suất xuất huyết, tay chân miệng và zika. UBND xã đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch phòng chống dịch bệnh và tiến hành tổng vệ sinh môi trường, truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng đến từng người dân, tiến hành tuyên truyền vận động người dân chủ động tự thực hiện các biện pháp diệt muỗi, loại trừ lăng quăng và hướng dẫn về vệ sinh khi chăm sóc trẻ em trong phòng, chống bệnh tay chân miệng. 

Tại buổi lễ ra quân ông Huỳnh Tấn Hưng - Phó chủ tịch UBND xã đã cho biết bên cạnh việc tuyên truyền mỗi người cần nâng cao nhận thức, cùng chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết, zika và tay chân miệng và sẽ tiến hành đẩy mạnh xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh, xem đây là giải pháp trọng tâm trong việc nâng cao ý thức tham gia phòng chống dịch bệnh của người dân. Mục tiêu là huy động nguồn lực từ các ngành, các cấp và trong cộng đồng nhân dân, tạo ra một phong trào tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân nhằm hạn chế sự lây lan, giảm tỉ lệ mắc và chết do sốt xuất huyết, zika và tay chân miệng, khống chế không để dịch lớn xảy ra. Tăng cường vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống, rãnh thoát nước, sang lấp các nơi ao tù, nước đọng, dẹp bỏ hoặc lật úp các vật dụng, có tiềm năng ứ đọng nước sau mưa... hướng dẫn cách vệ sinh trong chăm sóc trẻ em phòng chống tay chân miệng. Ngoài ra cần giám sát, kịp thời báo cáo để  xử lý sớm không để lan rộng, và xẩy ra thành ổ dịch nếu phát hiện có ca mắc bệnh.

Sau lễ phát động đoàn đã tiến hành vệ sinh môi trường loại bỏ các dụng cụ chứa nước có lăng quăng tại hộ gia đình, phát tờ rơi tuyên truyền; hướng dẫn cách triệt nơi sinh sản của muỗi, hướng dẫn vệ sinh khi chăm sóc trẻ em để phòng bệnh tay chân miệng, hướng dẫn các hộ dân tiến hành vệ sinh môi trường, diệt bọ gây, lăng quăng, thực hiện phòng chống muỗi đốt, vệ sinh ăn uống, vệ sinh các dụng cụ phòng học tại các Trường mầm non và Mẫu giáo trên địa bàn xã.

Trần Vinh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1085
Tuần này: 4741
Tháng này: 79162
Tổng truy cập: 3537199