Xã Thanh Tuyền tổ chức Hội nghị sơ kết bước 1 công tác bầu cử Đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.

29/03/2021    Lượt xem: 778    In bài viết   Độ tương phản  

Chủ trì Hội nghị: ông Trần Văn Tài - Chủ tịch HĐND xã,  Chủ tịch UBBC xã; cùng dự có ông Nguyễn Hữu Chí - Bí thư Đảng uỷ xã; ông Lưu Vĩnh Quốc - Chủ Tịch UBND xã; ông Nguyễn Hoàng Ngân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các đồng chí là thành viên các Ban, Tổ phục vụ bầu cử.

Theo báo cáo, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quán triệt, triển khai tích cực, đồng bộ, khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ, đúng kế hoạch, trình tự luật định. Đến nay, UBBC xã đã ra quyết định thành lập các tiểu Ban, 08 đơn vị bầu cử, 13 khu vực bỏ phiếu; dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 57 người, số đại biểu được bầu là: 29 đại biểu; đã nhận 57/57 hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã (không có hồ sơ tự ứng cử) và đã lấy ý kiến nơi công tác đối với 57/57 hồ sơ; chưa nhận được đơn khiếu nại, tố cáo nào của cử tri liên quan đến người được ứng cử và công tác bầu cử. Tại hội nghị các đại biểu củng đã nghe các tổ báo cáo tình hình dân số và cử tri trên địa bàn.

Các tổ báo cáo tình hình cử tri

Phát biểu Kết luận hội nghị ông Trần Văn Tài - Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC xã đề nghị các thành viên UBBC tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình để cử tri hiểu rỏ quyền lợi, trách nhiệm của mình trong việc bầu cử; các Tiểu ban phải xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện đúng theo luật định; Tổ An ninh - chính trị xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an ninh trật trước, trong và sau bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn xã; Ủy ban MTTQ Việt Nam xã hướng dẫn các ứng cử viên hoàn thiện hồ sơ ứng cử theo quy định, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát, kịp thời phát hiện, khắc phục các sai sót và thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định./.

Trần Vinh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 396
Tuần này: 4209
Tháng này: 11812
Tổng truy cập: 3549482