Đảng uỷ xã Long Tân: Tổng kết công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể năm 2020 và triển khai Nghị quyết năm 2021

17/02/2021    Lượt xem: 252    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Hội nghị có ông Huỳnh Văn Dân - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng huyện; ông Trần Khắc Quân - Bí thư Đảng ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UB.MTTQVN và các đoàn thể xã; các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kỳ; các đảng viên 30, 40 năm tuổi Đảng; cán bộ, công chức của xã; Bí thư, Trưởng BLĐ các ấp và các đảng viên trong xã.

Năm 2020, tình hình tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ luôn tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và cung cấp thôn.g tin có định hướng được chú trọng. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và công tác phát triển đảng luôn được quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát đã ngăn chặn kịp thời các biểu hiện vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Công tác dân vận, vận động quần chúng tham gia giám sát, xây dựng chính quyền, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu được đẩy mạnh, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Đồng chí Huỳnh Văn Dân - Phó Bí thư Huyện ủy trao Quyết định chuẩn y chức danh Phó Chủ tịch UBND xã cho Đồng chí Phan Vũ Minh Tùng

Trong năm, do ảnh hưởng của đại dịch bệnh COVID-19 nên ảnh hưởng nhiều đến công tác quản lý, điều hành của UBND xã; giá cả sản phẩm nông nghiệp không ổn định đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Thu ngân sách xã đạt 99,7% so với dự toán; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,95%; thu nhập bình quần đầu người đạt 67,5 triệu đồng/người/năm.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, luôn đổi mới phương thức hoạt động, củng cố kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động đối với các tổ chức đoàn thể ở cơ sở; phát huy tốt sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào hoạt động xã hội ở địa phương; quan tâm phối hợp thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với các đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên nghèo. 

Trong năm 2021, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhằm tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V; phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/người/năm, phát triển mới 08 đảng viên trở lên (trong đó nguồn nghĩa vụ quân sự là 01). Tập trung tuyên truyền và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại hội: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác tuyển quân đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu giao. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội;

Ông Trà Văn Dân trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2020

Dịp này, Đảng ủy đã trao giấy khen cho 18 thể và 42 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể năm 2020.

Hội nghị đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện về chuẩn y kết quả bầu cử chức danh Phó Chủ tịch UBND xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với Ông Phan Vũ Minh Tùng./.

Hồng Toàn - Ngọc Thịnh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 414
Tuần này: 6519
Tháng này: 14122
Tổng truy cập: 3551792