Xã Thanh Tuyền tổ chức lớp tập huấn chăn nuôi thú y năm 2020

19/10/2020    Lượt xem: 432    In bài viết   Độ tương phản  

Tham gia lớp học có trên 40 học viên là các hộ chăn nuôi lớn trên địa bàn xã.

Học viên tham gia lớp tập huấn

Lớp học dự kiến được tổ chức từ ngày 8/10/2020 đến 10/12/2020 sẽ kết thúc với lịch học 3 ngày/tuần. Tham gia lớp tập huấn, các học viên được các báo cáo viên của Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước giảng dạy các kiến thức như: giới thiệu về Luật Thú y; những kiến thức cơ bản về kỹ thuật chăn nuôi; phương pháp chẩn đoán lâm sàng; biện pháp phòng, chống và điều trị một số bệnh thường gặp của gia súc, gia cầm và thủy sản; biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi; được thực hành về sử dụng một số dụng cụ thú y, phương pháp bảo quản và sử dụng vắc xin phòng bệnh và một số loại thuốc điều trị bệnh thông thường cho gia súc, gia cầm và thủy cầm, kỹ thuật tiêm và thiến hoạn gia súc, gia cầm,...

 Kết thúc lớp tập huấn, học viên được kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, được cấp chứng nhân đã qua lớp tập huấn thú y cơ sở.

Qua lớp tập huấn nhằm xây dựng, củng cố hệ thống chân nuôi, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên động vật, gia súc, gia cầm và thủy sản trên địa bàn. Phát huy hiệu quả và phát triển chăn nuôi bền vững, phòng chống được các bệnh trên vật nuôi, giúp cho người chăn nuôi phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của hộ gia đình từ chăn nuôi đem lại, góp phần đạt tiêu chí thu nhập của người dân trong Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã, tiến đến đạt đô thị loại V.

Trần Vinh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1243
Tuần này: 17361
Tháng này: 70746
Tổng truy cập: 3528783