Xã Minh Tân: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền với nhân dân năm 2020

13/10/2020    Lượt xem: 298    In bài viết   Độ tương phản  

Chủ trì buổi đối thoại có ông Trần Mạnh Dược, Bí thư Đảng ủy xã; ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND xã cùng với hơn 90 người dân trên địa bàn xã cùng tham dự.

Quang cảnh buổi đối thoại

Theo báo cáo công tác giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Minh Tân. Hiện xã đã giải quyết cho các đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên theo Nghị quyết số 08 của HĐND tỉnh: 79 đối tượng; chi trả hỗ trợ cho 29 đối tượng người có công bị ảnh hưởng do dịch COVID -19 với số tiền là 43,5 triệu đồng; cấp phát 186 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, 92 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo và 18 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ thoát nghèo theo đúng thời gian quy định, cấp phát đầy đủ tiền Tết cho 51 hộ nghèo với số tiền 76,5 triệu đồng. Vận động quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trong toàn xã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được 389 phần quà với số tiền gần 97,3 triệu đồng.

Rà soát và hỗ trợ các đối tượng bán vé số lẻ có hộ khẩu thường trú và tạm trú trên địa bàn xã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được 36 người với số tiền hỗ trợ 32,4 triệu đồng. Hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là 50 hộ với tổng số tiền 84 triệu đồng; 43/44 hộ cận nghèo với số tiền 124,5 triệu đồng.

Tại buổi đối thoại, nhân dân trong xã đã có ý kiến đề đạt các vấn đề như: Việc khám chữa bệnh tại trạm y tế xã đối với các đối tượng thương, bệnh binh thì không có thuốc để phát cho người dân nói chung và các đối tượng chính sách nói riêng;  việc gia đình có 03 liệt sĩ mà chỉ được hưởng 01 chế độ, còn lại vẫn chưa được hưởng, đề nghị được xem xét; chế độ tiền tết cho các đối tượng tham gia kháng chiến thì có người được, người lại không được hưởng, đề nghị xem xét; việc tổ chức họp mặt Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 thì nên mời hết các đối tượng thương, bệnh binh về dự và thấp hương các anh hùng liệt sĩ.

Qua các ý kiến của người dân, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Minh Tân đã có ý kiến trả lời về một số vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết; đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để trả lời cho người dân trong cuộc đối thoại sau.

Thanh Xuân

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 194
Tuần này: 34894
Tháng này: 56496
Tổng truy cập: 3594166