HĐND thị trấn Dầu Tiếng giám sát công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị, môi trường trên địa bàn thị trấn

13/10/2020    Lượt xem: 286    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và chủ trì hội nghị có bà Lê Thị Cẩm Nhung, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thị trấn; bà Vương Thị Thanh Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn; bà Nguyễn Thị Bích Châu, Chủ tịch UB.MTTQVN thị trấn; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn và thành viên Ban Pháp chế HĐND thị trấn. Đại diện đơn vị được giám sát có ông Bùi Văn Hòa, Chủ tịch UBND thị trấn và các ngành chuyên môn của UBND thị trấn có liên quan.

Quang cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND thị trấn về công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, môi trường trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020 cho biết: Trong thời qua qua, công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, môi trường trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng được tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng theo quy hoạch, quản lý đất đai, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân. Vì vậy, công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, môi trường trên địa bàn thị trấn đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ xây dựng các công trình có phép, đúng phép tăng dần. Các vụ việc vi phạm xảy ra cơ bản đã được phát hiện và xử lý kịp thời, đúng thẩm quyền và trình tự, thủ tục theo quy định. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tuy nhiên, trong công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, môi trường trên địa bàn thị trấn vẫn tồn tại, hạn chế như: Tình trạng tổ chức, cá nhân xây dựng không phép, sai phép, không phù hợp với quy hoạch được phê duyệt, vi phạm về mật độ xây dựng, độ lùi công trình vẫn còn xảy ra; một vài hộ dân tự ý hạ bó vỉa hè, xả nước thải ra đường, thông đường cống thoát nước sinh hoạt gia đình ra cống đường lớn; vẫn còn tình trạng hộ dân đổ rác không đúng nơi quy định,…

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong Đoàn giám sát, ông Bùi Văn Hòa, Chủ tịch UBND thị trấn đã giải trình về một số vấn đề còn tồn tại và tiếp thu các ý kiến của đoàn giám sát để trong thời gian tới công tác đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, môi trường trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng đảm bảo đúng theo quy định.    

Công Danh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 282
Tuần này: 34982
Tháng này: 56584
Tổng truy cập: 3594254