GƯƠNG THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC TẠI XÃ LONG TÂN

18/09/2020    Lượt xem: 256    In bài viết   Độ tương phản  

Anh Ngô Văn Kết, sinh năm 1991, hiện đang là Dân quân Thường trực tại Ban Chỉ huy Quân Sự xã Long Tântừng giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn quân sự. Vốn là người năng nổ và yêu thích các hoạt động phong trào tập thể, anh thường xuyên tham gia các hoạt động do Chi Đoàn và xã Đoàn tổ chức hằng năm. Đến năm 2015, anh được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam với tinh thần đó anh luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ Chi bộ và Chi Đoàn giao. Năm 2016, anh được sự tín nhiệm của Ban Chấp hành Chi đoàn Quân sự và được bầu làm Bí thư Chi đoàn. Suốt 03 năm làm Bí thư Chi đoàn, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Hình ảnh ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện

Anh đã từng bước xây dựng Chi đoàn mạnh, trở thành ngọn cờ đầu trong các hoạt động phong trào tại đơn vị và là một những Chi đoàn xuất sắc dẫn đầu phong trào của xã Đoàn Long Tân. Để có được kết quả đó, bản thân anh với vai trò Bí thư Chi đoàn, anh đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, gần thanh niên sát thanh niên, thường xuyên nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên. Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gũi, gắn bó với đoàn viên anh luôn được mọi người yêu mến và dành nhiều tình cảm. Với công việc chuyên môn là dân quân Thường trực, thường xuyên phải tập huấn các kỹ năng chiến đấu, tăng gia sản xuất và dù bận nhiều việc đến đâu nhưng anh Ngô Văn Kết vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi ở xã. Bất kỳ nhiệm vụ nào được giao, anh cũng hoàn thành một cách xuất sắc cả về nhiệm vụ chuyên môn lẫn công tác kiêm nhiệm.

Bản thân Anh luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Vhí Minh là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đến thanh niên hiện nay, anh luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày. Đặc biệt là tích cực triển khai đến đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới thông qua việc thực hiện phong trào với mô hình như: “Một giờ tiết kiệm làm theo lời Bác”. Triển khai đến ĐVTN mỗi tuần dành một 01 giờ đồng hồ tắt các thiết bị điện, tiết kiệm trong cơ quan đơn vị lẫn cuộc sống hằng ngày, thực hiện tốt phong trào “Nước là máu của cuộc sống” thực hiện dán những khẩu hiệu và các thông điệp ở những nơi thường sử dụng nước, tuyên truyền đến ĐVTN sử dụng nước một cách tiết kiệm. Trong các cuộc họp BCH chi đoàn, anh luôn triển khai kịp thời các văn bản, ý kiến chỉ đạo của Đoàn cấp trên đến đoàn viên để từng thành viên trong Chi đoàn hiểu và nắm được nhiệm vụ chính trị được giao, từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò, tính tiền phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong năm 2019, anh đã tham mưu và giới thiệu cho Chi bộ 2 đoàn viên ưu tú tham gia học tập lớp cảm tình Đảng. Việc làm của anh được cấp ủy Chi bộ, Ban Thường vụ xã đoàn đánh giá cao, được đoàn viên Chi đoàn hưởng ứng nhiệt tình.

Với suy nghĩ đó nên bản thân anh đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Nổi bật là các phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, đặc biệt là phong trào “Hiến máu tình nguyện”, với anh “Một giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”. Anh luôn vận động anh em trong Chi đoàn tham gia tốt các hoạt động tình nguyện, hằng tuần vào các ngày thứ 6 anh cùng đoàn viên trong Chi đoàn tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác và dãy cỏ trước cơ quan và phòng làm việc. Đặc biệt noi gương theo lời Bác dạy anh luôn quan tâm đến phong trào thể dục thể thao tại đơn vị. Hằng ngày anh cùng với các anh em trong Chi Đoàn tổ chức tham gia các hoạt động thể thao ở địa phương nhằm rèn luyện và nâng cao sức khỏe cũng như sức chiến đấu cho ĐVTN trong Chi Đoàn. Tích cực tham gia các phong trào Văn - Thể - Mỹ do xã Đoàn và Huyện Đoàn tổ chức đạt được nhiều giải thưởng lớn.

Anh cùng với Đội hình thanh niên xung kích tổ chức tuần tra canh gác, trực bảo vệ cơ quan, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trong các dịp lễ, tết.

Với những đóng góp tích cực và tinh thần hoạt động nghiêm túc, luôn nhiệt huyết với phong trào Đoàn của địa phương trong nhiều năm liền Anh Ngô Văn Kết đã nhận được nhiều giấy khen với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do Huyện Đoàn Dầu Tiếng, UBND xã và Xã Đoàn trao tặng. Nay vì  phải học tập nâng cao trình độ nên anh không thể tham gia công tác Đoàn thường xuyên ở địa phương. Hy vọng anh sẽ luôn giữ vững ngọn lửa của Tuổi trẻ sẽ truyền lửa, tinh thần nhiệt huyết cho lớp đoàn viên kế cận để đưa phong trào tại đơn vị ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới.

Phan Hồng Toàn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 779
Tuần này: 16897
Tháng này: 70282
Tổng truy cập: 3528319