HĐND thị trấn Dầu Tiếng giám sát Đề án sắp xếp lại tổ chức bộ máy hệ thống chính trị của thị trấn

31/08/2020    Lượt xem: 236    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và chủ trì buổi giám sát có bà Vương Thị  Thanh Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND thị trấn; thành viên đoàn giám sát là đại diện các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn. Đại diện đơn vị được giám sát có ông Bùi Văn Hoà, Chủ tịch UBND thị trấn và các ngành chuyên môn.

Theo báo cáo của UBND thị trấn từ năm 2018 đến nay, UBND thị trấn đã tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản có liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế trong các cuộc họp cơ quan, thường xuyên phổ biến các văn bản chỉ đạo của Tỉnh, huyện được 04 cuộc có 65 lượt người tham gia. Đảm bảo thực hiện theo Đề án sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thị trấn và có sự giám sát của các ngành đoàn thể, cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách; đảm bảo tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật. Theo đó, tổng số biên chế thị trấn được giao tháng 01/2017 là 48 biên chế, đến nay còn 33 biên chế. Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với các biên chế đã thực hiện tinh giản được đảm bảo theo Nghị định số 113 với tổng số tiền gần 213,6 triệu đồng và Nghị quyết số 15 với tổng số tiền 376,6 triệu đồng, UBND thị trấn hỗ trợ từ nguồn phúc lợi xã hội trên 210,4 triệu đồng.

Tại buổi giám sát, ông Bùi Văn Hoà, Chủ tịch UBND thị trấn, đại diện đơn vị được giám sát đã có ý kiến giải trình về một số vấn đề còn tồn tại và tiếp thu các ý kiến của đoàn giám sát; đồng thời sẽ sơ kết Đề án vào cuối năm 2020.

Sau khi nghe báo cáo và các kiến nghị, bà Vương Thị  Thanh Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn đánh giá cao các ý kiến của các thành viên tham gia giám sát tại hội nghị, báo cáo của UBND thị trấn bám sát đề cương tuy nhiên UBND thị trấn cần nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo theo đóng góp của đoàn giám sát gửi về Văn phòng HĐND thị trấn.

 Công Danh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 367
Tuần này: 11035
Tháng này: 6190
Tổng truy cập: 3543860