HĐND thị trấn Dầu Tiếng giám sát công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

14/08/2020    Lượt xem: 254    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và chủ trì buổi giám sát có bà Vương Thị Thanh Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn; cùng dự có bà Nguyễn Thị Bích Châu, Chủ tịch UB.MTTQ thị trấn và các thành viên đoàn giám sát. Đại diện đơn vị được giám sát có ông Đặng Xuân Thắng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn và các ngành chuyên môn.

Báo cáo công tác triển khai phổ biến giáo dục pháp luật năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020 của UBND thị trấn Dầu Tiếng cho biết: Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được UBND thị trấn quan tâm, cụ thể thường xuyên phối hợp các đoàn thể triển khai tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và nhân dân về các nội dung Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hôn nhân và Gia đình; pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường,… được 25 cuộc có 2.481 lượt người tham dự. Tổ chức 03 hội thi tìm hiểu pháp luật có trên 350 lượt người tham gia và cổ vũ; cấp phát 9.700 tờ rơi tuyên truyền. Tổ chức tuyên truyền trong trường học được 06 cuộc/ 549 lượt học sinh tham dự. Phối hợp Ban Tôn giáo Dân tộc tỉnh Bình Dương tuyên truyền phổ biến cho dân tộc thiểu số được 01 cuộc với 70 lượt người tham dự. Tuy nhiên, trong thời gian qua công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại địa phương chưa phong phú, chủ yếu là tuyên truyền trên đài truyền thanh và các khẩu hiệu, băng ron, còn hạn chế trong công tác tuyên truyền miệng đến nhân dân.

Tại hội nghị, ông Đặng Xuân Thắng , PCT.UBND thị trấn, đại diện đơn vị được giám sát đã giải trình về một số vấn đề còn tồn tại và tiếp thu các ý kiến của đoàn giám sát để trong thời gian tới công tác phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật tại địa phương đảm bảo thiết thực, hiệu quả. 

Kết luận buổi giám sát, bà Vương Thị  Thanh Lan, Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn đánh giá cao các ý kiến của các thành viên tham gia giám sát, Văn phòng HĐND thị trấn sẽ tổng hợp các ý kiến và gửi văn bản giám sát đến cơ quan giám sát theo quy định. Đồng thời đề nghị UBND thị trấn nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo đóng góp của đoàn giám sát gửi về HĐND thị trấn

 Công Danh

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1761
Tuần này: 8397
Tháng này: 3185
Tổng truy cập: 3540855