Xã Minh Tân: Họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020)

31/07/2020    Lượt xem: 371    In bài viết   Độ tương phản  

Về dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Công Danh, PCT. HĐND huyện và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ VN xã Minh Tân; cùng các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh trên địa bàn xã.

Dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo địa phương cùng toàn thể các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh đã viếng Nhà bia ghi tên các liệt sĩ xã, dâng hương và mặc niệm nhằm tưởng nhớ đến những công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh thân mình để bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Lễ viếng Nhà bia ghi tên các liệt sĩ xã

Trong những năm qua, UBND xã Minh Tân đã thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện các chính sách của Nhà nước đối với những người có công, cấp 146 thẻ BHYT cho các đối tượng Thương, bệnh binh, tuất liệt sĩ, thờ cúng liệt sĩ…, và không còn hộ chính sách nào thuộc hộ nghèo theo tiêu chí mới của Tỉnh, không còn nhà tạm, đời sống của các hộ chính sách từ trung bình trở lên không còn hộ khó khăn.

Tại buổi họp mặt ông Nguyễn Công Danh, PCT HĐND huyện đã trao giấy khen UBND huyện công nhận là “Người công dân kiểu mẫu” là ông Phạm Thanh Tuấn, Thương binh 4/4) và 01 gia đình liệt sĩ được công nhận “ Gia đình cách mạng gương mẫu” (gia đình bà Võ Thị Quy). Cũng trong dịp này, UBND xã Minh Tân cũng đã trao tặng 43 phần quà cho các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh trên địa bàn xã mỗi phần quà gồm tiền mặt trị giá 500 nghìn đồng/phần.

Ông Nguyễn Công Danh, PCT. HĐND huyện trao giấy khen cho cá nhân và gia đình được UBND huyện công nhận là “ Người công dân kiểu mẫu” và “ Gia đình cách mạng gương mẫu”.

Qua đó thể hiện được ý thức, trách nhiệm, lòng biết ơn của lãnh đạo các cấp, các ngành đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ độc lập dân tộc. Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa. Thể hiện truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc.

Thanh Xuân

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 302
Tuần này: 18761
Tháng này: 72448
Tổng truy cập: 3530485