Công an xã Định Hiệp: Tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về công tác bảo vệ trẻ em năm 2020

03/07/2020    Lượt xem: 303    In bài viết   Độ tương phản  

Dự và làm báo cáo viên cho hội nghị có ông Nguyễn Văn Thuận, Phó trưởng Công an huyện; trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã và 130 công an viên, lực lượng Dân phòng, hội viên, đoàn viên trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã thông tin một số nội dung cơ bản của Luật Trẻ em,  Luật An ninh mạng; những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Để bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; cung cấp thông tin về tình hình bạo lực, xâm hại trẻ em trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua; cách nhận diện, xác định đối tượng, nạn nhân của bạo lực và xâm hại trẻ em, những quy định của pháp luật, chế tài xử lý và thảo luận, hướng dẫn những biện pháp phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em.

Thông qua hội nghị tuyên truyền nhằm góp phần trang bị cho đoàn viên, hội viên các đoàn thể những nội dung cơ bản của các văn bản luật. Từ đó, nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, tránh vi phạm pháp luật. Đồng thời, nêu cao vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý, giáo dục để các em được sống và học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh và giảm thiểu những tác động tiêu cực đến trẻ em.                                                                                                                                                                      

Lê Thủy

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2580
Tuần này: 18698
Tháng này: 72083
Tổng truy cập: 3530120