Huyện Dầu Tiếng: Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 86,7%

19/08/2019    Lượt xem: 554    In bài viết   Độ tương phản  

Trong đó, thị trấn Dầu Tiếng, xã Minh Thạnh có số người tham gia BHYT đạt trên 90% dân số; xã Định An có số người tham gia BHYT thấp nhất là 81,4% dân số. Tỷ lệ học sinh tham gia BHYT đạt 99,9%, trong đó có 30/32 trường học vận động được 100% học sinh tham gia.

Trong 6 tháng  đầu năm đã thực hiện giám định hồ sơ thanh toán trực tiếp khám chữa bệnh BHYT 5 lượt người với chi phí trên 5,5 triệu đồng; thực hiện khám chữa bệnh BHYT cho 156.426 lượt người, chiếm tỷ lệ 97,9%. Huyện cũng đã kịp thời phát hành thẻ BHYT đảm bảo quyền lợi thụ hưởng của ngưởi có thẻ BHYT; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin liên thông quá trình cấp thẻ và khám chữa bệnh; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó chú trọng tới việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; thực hiện đồng bộ trên hệ thống phần mềm, giảm thời gian chờ khám, thanh toán viện phí, nhận thuốc; thực hiện bố trí bảng chỉ dẫn nêm yết giá thu phí, hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh, công khai thời gian khám bệnh, đối tượng ưu tiên trong khám, chữa bệnh; luôn bảo đảm cung ứng thuốc, vắc - xin, vật tư y tế và trang thiết bị y tế  đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân; quản lý sử dụng thuốc và trang thiết bị hợp lý, an toàn, hiệu quả.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác BHXH, BHYT; các cơ quan, ban ngành, UB.MTTQVN và các đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách về BHYT cho tất cả các nhóm đối tượng, tăng cường vận động nhân dân tham gia BHYT, nâng cao tỷ lệ bảo phủ BHYT đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao; chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác y tế học đường; rà soát, lập danh sách các đối tượng được nhà nước đóng, hỗ trợ mức đóng BHYT; tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; rà soát, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT tại các doanh nghiệp để kịp thời xử lý;….

BHYT có ý nghĩa quan trọng, mang tính nhân đạo và chia sẻ cộng đồng sâu sắc, được Đảng và Nhà nước hết sức coi trọng và luôn đề cao trong hệ thống chính sách an sinh xã hội. Việc tham gia BHYT là nghĩa vụ của mọi người dân còn góp phần cùng địa phương thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao (tỉ lệ người dân tham gia BHYT đạt từ 95% trở lên).

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1447
Tuần này: 65382
Tháng này: 183298
Tổng truy cập: 3445020