Huyện Dầu Tiếng: Lễ phát động truyền thông bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2019

06/05/2019    Lượt xem: 686    In bài viết   Độ tương phản  

Dự Lễ phát động có bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện -  Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình hành động Vì trẻ em và Bình đẳng giới giai đoạn 2016 – 2020, cùng các thành viên ban chỉ đạo; lãnh đạo UBND, Công chức Văn hóa - Xã hội, Công chức Lao động, Thương binh và Xã hội; Nhân viên phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em các xã, thị trấn; lãnh đạo Nông trường Đoàn Văn Tiến; cộng tác viên 89 khu phố, ấp và 200 cán bộ là đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ, hội nông dân và các gia đình tại xã Định Hiệp.

Đại biểu dự Lễ Phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bình đẳng giới và ý nghĩa của Chương trình hành động vì đẳng giới năm 2019. Để nâng cao hiệu quả công tác bình đẳng giới trong thời gian tới, các cấp, ngành, MTTQ, các đoàn thể cần tập trung thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về bình đẳng giới; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức; xây dựng cơ chế phối hợp, tăng cường kiểm tra, thực hiện có hiệu quả các Đề án, mô hình về phòng, chống bạo lực gia đình góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới. Phó Chủ tịch  huyện cũng đề nghị các chị em phụ nữ nâng cao sức khỏe, trí thức, kỹ năng nghề nghiệp và tham gia tích cực vào các lĩnh vực của đời sống toàn xã hội, mạnh dạng phê phán, lên án những hành vi bạo lực, đồng thời bảo vệ, giúp đỡ những nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới. 

Để công tác bình đẳng giới được triển khai rộng khắp và có hiệu quả đến tận cơ sở trong thời gian tới, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Định Hiệp đề nghị cần tăng cường  truyên truyền Luật Bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, qua đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho cộng đồng, giúp người dân hiểu được trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới không chỉ của mỗi cá nhân mà là của toàn xã hội; nghiên cứu, lồng ghép với phát triển kinh tế - xã hội tại các buổi sinh hoạt, các buổi họp giao ban ấp nhằm tạo điều kiện phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ. Trên cơ sở đó, giúp cả giới nam và giới nữ xóa bỏ những tư tưởng phong kiến, lạc hậu ăn sâu trong tâm trí người dân; tạo điều kiện cho bình đẳng giới được thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn.

Trao giải cho các đơn vị

 Trong chương trình Lễ phát động, đã diễn ra Hội thi tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng,chống bạo lực gia đình huyện năm 2019, đây là hoạt động trọng tâm, là đợt cao điểm phát động chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ. Hội thi có sự tham gia của 12 đội thi đến từ 12 xã, thị trấn. Kết quả, giải nhất cho đội thi xã Thanh An, giải nhì xã An lập, giải ba xã Định Hiệp; đồng thời trao 09 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

                                                                                                          Lê Thủy

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2030
Tuần này: 19476
Tháng này: 51451
Tổng truy cập: 3509488