Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng huyện Dầu Tiếng năm 2019, chủ đề: “Cộng đồng chung tay phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và Zika”

01/05/2019    Lượt xem: 1259    In bài viết   Độ tương phản  

Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng huyện Dầu Tiếng năm 2019 với chủ đề: “Cộng đồng chung tay phòng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và Zika” là hoạt động đến tận hộ gia đình, tuyên truyền vận động người dân chủ động tự thực hiện các biện pháp diệt muỗi, loại trừ lăng quăng và hướng dẫn về vệ sinh khi chăm sóc trẻ em trong phòng, chống bệnh tay chân miệng; triển khai thực hiện Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

 

 

Băng rôn truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika

Mục tiêu của chiến dịch là huy động nguồn lực từ các ngành các cấp, cộng đồng tạo ra một phong trào sâu rộng, triệt để và toàn diện trên phạm vi toàn huyện nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh sốt xuất huyết; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lan truyền của bệnh tay chân miệng góp phàn làm giảm tỉ lệ mắc và chết do sốt xuất huyết, zika và tay chân miệng, khống chế không để dịch lớn xảy ra.

Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch là hệ thống truyền thanh trong huyện đồng loạt tuyên truyền về Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế trước và trong Chiến dịch; 12/12 xã, thị trấn đồng loạt tổ chức phát động Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường; sau Chiến dịch, chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng tại hộ gia đình giảm (BI < 20 hay giảm 90% so với trước Chiến dịch), ca bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika, bệnh tay chân miệng giảm từ 10-50% so với trước Chiến dịch. Trong Chiến dịch có 90% hộ gia đình được vãng gia: kiểm tra lăng quăng trong các vật dụng chứa nước; cấp tờ rơi tuyên truyền; hướng dẫn cách triệt nơi sinh sản của muỗi để phòng bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rút zika và hướng dẫn vệ sinh khi chăm sóc trẻ em để phòng bệnh tay chân miệng. Tùy số hộ gia đình, khoảng 100 đến 150 hộ thì tổ chức 01 nhóm vãng gia 03 người gồm nhân viên y tế ấp, cộng tác viên chương trình, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, đoàn thanh niên, học sinh trung học tạc các ấp, các tổ, khu dân cư.

Các xã, thị trấn phát động Chiến dịch và tổ chức thực hiện vào ngày 19, 20/4/2019 và ngày 26, 27/4/2019. Sau khi phát động Chiến dịch, các địa phương tiếp tục các hoạt động duy trì Chiến dịch định kỳ hàng tháng. Sau lễ ra quân, các lực lượng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ của chiến dịch. Chiến dịch thực hiện trên phạm vi toàn huyện có 89/89 ấp, khu phố với 30.078 hộ dân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên người huyện sẽ tổ chức 03 đoàn giám sát tại các xã, thị trấn về tình hình thực hiện chiến dịch; Trung tâm Y tế huyện thành lập tổ trực tiếp điều tra côn trùng, giám sát diệt lăng quăng và vệ sinh môi trường trước và sau chiến dịch.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1816
Tuần này: 17934
Tháng này: 71319
Tổng truy cập: 3529356