Dầu Tiếng: Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam và tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị 51-CT/TW

19/04/2019    Lượt xem: 781    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự có đồng chí Hồ Mỹ Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Huyện; đồng chí Phan Văn Liêm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các ngành, đoàn thể; Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn.

Hội Người mù huyện Dầu Tiếng hiện có trên 127 hội viên đang sinh hoạt tại 12 chi hội. Trong thời gian qua, Hội đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, đề xuất của hội viên, tạo thuận lợi, giúp đỡ những người mù có hoàn cảnh khó khăn hòa nhập cộng đồng, xóa bỏ mặc cảm, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Đến nay, Hội đã thành lập được 1 cơ sở xoa bóp giải quyết việc làm cho hơn 10 người mù trên địa bàn huyện; lập 44 dự án tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội Huyện đã giải quyết cho 464 lượt hội viên vay quay vòng với số tiền gần 02 tỷ đồng; phối hợp với các ngành, xây dựng được 53 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hội viên người mù. …Ngoài ra, Hội Người mù huyện còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các hội viên; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 8.333 phần quà cho hội viên vào các dịp lễ, tết...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Huyện nhấn mạnh: huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng luôn quan tâm sâu sắc, tập trung công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật nói chung và người mù nói riêng là một trong những vấn đề quan trọng trong thực hiện chính sách xã hội, đã tạo điều kiện thành lập cơ sở.

Giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn vay, xây dựng nhà ở… giúp người mù xóa bỏ tự ti, mặc cảm, vươn lên ổn định, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên có nơi vẫn chưa thực hiện Chỉ thị 51-CT/TW của Ban Bí thu và Chỉ thị số 02-CT/TU ngày 02/11/2010 của Tỉnh ủy Bình Dương về giúp đỡ người tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người mù và người mù, vận động các đơn vị, doanh nghiêp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm giúp đỡ về vật chất, tinh thần để người mù vươn lên hòa nhập cộng đồng; tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong việc chăm sóc người mù.

Hồng Nga- Duy Phúc

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1286
Tuần này: 17404
Tháng này: 70789
Tổng truy cập: 3528826