Lê Công Tài, gương thanh niên học tập và làm theo lời Bác

15/04/2019    Lượt xem: 1005    In bài viết   Độ tương phản  

Lê Công Tài sinh năm 1991, hiện đang là Công an viên tại Công an xã và giữ chức vụ Bí thư chi đoàn Công an. Vốn là người năng nổ và yêu thích các hoạt động phong trào tập thể nên thường xuyên tham gia các hoạt động cho Chi Đoàn và xã Đoàn tổ chức hằng năm. Đến năm 2017, được sự tính nhiệm của Ban Chấp hành Chi đoàn Công an, anh được bầu làm bí thư chi đoàn. Trong  02 năm làm Bí thư Chi đoàn, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Anh đã từng bước xây dựng chi đoàn mạnh, trở thành ngọn cờ đầu trong các hoạt động phong trào tại đơn vị và là một những chi đoàn xuất sắc của xã Đoàn Long Tân. Để có được kết quả đó, bản thân anh với vai trò Bí thư Chi đoàn, anh đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, gần thanh niên, sát thanh niên, thường xuyên nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên. Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gũi, gắn bó với đoàn viên, với cách nói chuyện vui tươi, hài hước anh luôn được mọi người yêu mến và dành nhiều tình cảm. Với công việc chuyên môn là công an viên, dù bận nhiều việc nhưng anh Tài vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu niên.

Anh luôn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày. Đặc biệt là tích cực triển khai đến đoàn viên thanh niên trong chi đoàn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới thông qua việc thực hiện “Sổ vàng, sổ nhật ký làm theo lời Bác”. Trong các cuộc họp BCH chi đoàn, anh luôn triển khai kịp thời các văn bản, ý kiến chỉ đạo của Đoàn cấp trên đến đoàn viên để từng thành viên trong Chi đoàn hiểu và nắm được nhiệm vụ chính trị được giao, từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò, tính tiền phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Anh cùng với anh em trong BCH chi đoàn thực hiện tốt phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc” xây dựng chuẩn mực đạo đức về lối sống tác phong làm việc cho cán bộ đảng viên, đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn. phấn đấu rèn luyện, gương mẫu, đi đầu trong bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Trong năm 2018, anh đã tham mưu và giới thiệu cho chi bộ 2 đoàn viên ưu tú tham gia học tập lớp cảm tình Đảng. 
Với suy nghĩ đó nên bản thân anh đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Nổi bật là các phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” , đặc biệt là phong trào “Hiến máu tình nguyện”, với anh “Một giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”. Anh luôn vận động anh em trong chi đoàn tham gia tốt các hoạt động tình nguyện, hàng tuần vào các ngày thứ 6 anh cùng anh em trong chi đoàn tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác và dãy cỏ trước cổng cơ quan và phòng làm việc. 

Đối với việc học tập và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW do xã đoàn phát động phong trào “Một giờ tiết kiệm làm theo lời Bác” với mục tiêu “Lợi ích nhỏ - Hành động lớn” anh đã chủ động kêu gọi đoàn viên thanh niên trong chi đoàn thực hiện bằng cách dán các khẩu hiệu “Tắt quạt, tắt đèn khi ra khỏi phòng” “Tắt máy tính khi ra về” tại nơi làm việc. Việc làm của anh được cấp ủy Chi bộ, Ban Thường vụ xã đoàn đánh giá cao, được đoàn viên chi đoàn hưởng ứng nhiệt tình. 
Bản thân anh đồng thời là Phó Chủ nhiệm CLB kỹ năng xã Long Tân, anh luôn tham gia tốt và vận động đoàn viên thanh niên tham gia vào các Hội thi, hội diễn văn nghệ do huyện, xã tổ chức.

Anh cùng với Đội hình thanh niên xung kích tổ chức tuần tra canh gác, trực bảo vệ cơ quan, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trong các dịp lễ, tết.

Với những đóng góp tích cực và tinh thần hoạt động nghiêm túc, luôn nhiệt huyết với phong trào Đoàn của địa phương trong nhiều năm liền Anh Lê Công Tài đã nhận được nhiều giấy khen với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do Huyện đoàn Dầu Tiếng,  UBND xã và Xã Đoàn trao tặng. Mong rằng thời gian sắp tới Anh sẽ luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết của Tuổi trẻ sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình để đưa phong trào tại đơn vị ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới.

 Hồng Toàn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 167
Tuần này: 17613
Tháng này: 49588
Tổng truy cập: 3507625