Kho bạc Nhà nước Dầu Tiếng thực hiện cải cách thủ tục hành chính

14/04/2019    Lượt xem: 1766    In bài viết   Độ tương phản  

Bốn dịch vụ công trực tuyến được Kho bạc Nhà nước cung cấp là:

1. Đăng ký mở và sử dụng tài khoản

2. Giao nhận hồ sơ trực tuyến

3. Kê khai yêu cầu thanh toán trực tuyến

4. Đăng ký rút tiền mặt trực tuyến

Các tổ chức, cá nhân có quan hệ giao dịch với Kho bạc Nhà nước khi tham gia dịch vụ công trực tuyến sẽ được hưởng những lợi ích sau:

- Tiết kiệm: Không phải mất thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết kết quả (việc gửi hồ sơ và nhận kết quả được thực hiện thông qua môi trường mạng Internet), giảm chi phí.

- Thuận tiện: Thời gian gửi hồ sơ được phục vụ 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, không loại trừ ngày lễ, tết, thứ bảy, chủ nhật. Hồ sơ, chứng từ có thể được lập và duyệt mọi lức, mọi nơi (có máy tính kết nối Internet, có chứng thư số).

- An toàn: Việc ký duyệt hồ sơ, chứng từ và gửi đề nghị thanh toán đến Kho bạc Nhà nước được sử dụng chứng thư số cá nhân là biện pháp giải quyết triệt để loại trừ các nguy cơ mất an toàn trong giao dịch thanh toán, chống việc giả mạo chữ ký, giả mạo con dấu.

- Hiệu quả: Khi cá nhân, tổ chức có yêu cầu gửi hồ sơ, chứng từ đến Kho bạc Nhà nước đề nghị thanh toán chỉ cần lên Trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để nhập các dữ liệu cần thiết vào mẫu có sẵn mà không cần phải làm trên giấy và mang đến Kho bạc Nhà nước để gửi hồ sơ. Đồng thời có thể chủ động theo dõi tình trạng hồ sơ của mình đang ở trạng thái nào (chờ xử lý, đã xử lý hoặc cần bổ sung hồ sơ).

Điều kiện để tham gia dịch vụ công trực tuyến:

- Có máy tính và kết nối với mạng Internet.

- Có địa chỉ thư điện tử (email).

- Có chứng thư số đang còn hiệu lực.

Nhận thấy được những lợi ích to lớn của việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước. Kho bạc Nhà nước Dầu Tiếng đã mạnh dạn đăng ký cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Dầu Tiếng để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân theo mô hình “Công sở thân thiện, vì nhân dân phục vụ”.

Hướng dẫn các đơn vị tham gia dịch vụ công trực tuyến đợt 1

Để các tổ chức, cá nhân có thể tham gia dịch vụ công trực tuyến dễ dàng Kho bạc Nhà nước Dầu Tiếng đã tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ đợt 1 cho Kế toán trưởng, Thủ trưởng hơn 10 đơn vị và các cá nhân của các đơn vị này đã thao tác rất thuần thục trên hệ thống. Kho bạc Nhà nước Dầu Tiếng sẽ tiếp tục hướng dẫn tận tình, chu đáo cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tham gia dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước tại trụ sở làm việc của Kho bạc Nhà nước Dầu Tiếng trong giờ hành chính.

 

Bùi Văn Mỹ (KBNN Dầu Tiếng)

 

 

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 330
Tuần này: 17776
Tháng này: 49751
Tổng truy cập: 3507788