Đoàn thanh niên Dầu Tiếng phát huy vai trò dự bị của đảng bộ huyện

07/04/2019    Lượt xem: 767    In bài viết   Độ tương phản  

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Dầu Tiếng đã đạt được những kết quả tích cực. Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố, nâng cao về mọi mặt, đáp ứng được yêu cầu, sự phát triển của quê hương đất nước và công cuộc cách mạng của Đảng trong giai đoạn hiện nay. Xác định rõ nhiệm vụ “Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động tổ chức Đoàn là trọng tâm; công tác cán bộ Đoàn từ chi đoàn đến Đoàn cơ sở là then chốt; công tác tập hợp đoàn kết thanh thiếu nhi là nhiệm vụ hàng đầu” công tác xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên được tập trung chỉ đạo, tạo ra những bước chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

 

 Hiện nay, đoàn viên trong toàn huyện là 4.528 đồng chí, tăng hơn so với quý 4/2018 là 493 thanh niên. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn được tập trung chỉ đạo, tỷ lệ Đoàn cơ sở vững mạnh luôn đạt trên 80%, Chi đoàn đạt danh hiệu vững mạnh chiếm 85%. Là một trong những cơ sở Đoàn tiêu biểu của tỉnh về phát triển đảng viên trẻ, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được các cấp bộ Đoàn trong huyện đẩy mạnh thông qua cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.  Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 25 của BCH Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH”.  Xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước để tổ chức Đoàn thực sự trở thành cánh tay đắc lực của Đảng.

Tổ chức Đoàn các cấp trong toàn huyện luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của huyện nhà như phong trào“Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp”. Nhờ vậy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi không ngừng được mở rộng về quy mô, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, hướng vào các nội dung đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Trong năm, các cơ sở Đoàn triển khai gần 200 hoạt động tình nguyện với gần 3.600 ngày công như: vệ sinh môi trường, khơi thông cống rảnh, tu sửa, vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ, hiến máu nhân đạo. Các hoạt động“Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn cũng được các cấp bộ đoàn triển khai có hiệu quả.

Công tác tuyên truyền, cổ vũ tinh thần xung kích, tình nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ được Ban Thường vụ Huyện đoàn thường xuyên làm tốt, thông qua các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức giao lưu văn nghệ chia tay, tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ; hoàn thiện hồ sơ, thủ tục sinh hoạt đoàn cho các đồng chí đoàn viên.

Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong thanh thiếu niên luôn được huyện quan tâm, trong quý I/2019 Ban Thường vụ Huyện đoàn và các cơ sở đoàn đã tổ chức được 71 cuộc  có 930 lượt đoan viên thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác quan tâm đến thanh, thiếu niên nghèo, điển hình từ đầu năm 2019 đến nay Huyện đoàn đã phối hợp bàn giao được 02 căn nhà nhân ái cho 2 đoàn viên khó khăn của xã Minh Hòa và Minh Thạnh; hỗ trợ vốn cho học sinh- sinh viên nghèo với số tiên 615 triệu đồng. Đồng thời giải quyết, giới thiệu việc làm cho trên 900 đoàn viên thanh niên.

Tuổi trẻ Dầu Tiếng đã và đang làm được nhiều phần việc thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên đóng góp sức trẻ của mình để xây dựng quê hương giàu đẹp. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn trong huyện sẽ khắc phục những hạn chế, đổi mới phương thức hoạt động, tạo bước chuyển biến rõ nét trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, để luôn xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5642
Tuần này: 9842
Tháng này: 41817
Tổng truy cập: 3499854