Đề cương tuyên truyền Kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Dầu Tiếng (13/3/1975 - 13/3/2019)

22/02/2019    Lượt xem: 1671    In bài viết   Độ tương phản  

I. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ VÀ TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH GIẢI PHÓNG DẦU TIẾNG (13/3/1975):

Cách đây hơn 44 năm, vào những ngày tháng cuối cùng của chế độ Mỹ, Ngụy, với khí thế mãnh mẽ, thần tốc “Một ngày bằng hai mươi năm” của cuộc Tổng tiến công, nổi dậy Mùa xuân năm 1975, cùng với quân và dân cả nước nói chung, miền Nam nói riêng, quân và dân huyện Dầu Tiếng đã đoàn kết một lòng, cùng phối hợp chặt chẽ với bộ đội chủ lực Miền, sẵn sàng nổi dậy và tiến công thực hiện chiến dịch Giải phóng Dầu Tiếng.

          Đầu tháng 12 năm 1974, chiến dịch mùa khô năm 1974-1975 mở rộng ra trên khắp các chiến trường. Sau 2 đợt tiến công và bao vây,  ngày 06 tháng 01 năm 1975, tỉnh Phước Long được hoàn toàn giải phóng. Chiến thắng Phước Long đã mở ra những điều kiện thuận lợi mới, là cơ sở thực tiễn để Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng hạ quyết tâm chiến lược, đánh những trận quyết định, kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ ở miền Nam, bằng nổ lực cao nhất để giành thắng lợi trọn vẹn trong năm 1975.

Thực hiện quyết tâm của Bộ chỉ huy Miền, nhiệm vụ của Tỉnh ủy và Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh giao, để kịp thời phối hợp với lực lượng bộ đội chủ lực Miền tham gia tiến công giải phóng Dầu Tiếng, từ cuối tháng 2 năm 1975, Đảng bộ, quân và dân Dầu Tiếng khẩn trương thực hiện hàng loạt công việc cấp bách. Huyện ủy chỉ đạo triển khai các mặt chuẩn bị, từ công tác hậu cần đến việc sẵn sàng phối hợp tác chiến và tiếp quản sau giải phóng.

Để tăng cường sự chỉ đạo giúp Dầu Tiếng, Tỉnh ủy phân công 2 đồng chí Tỉnh ủy viên (đ/c Sáu Trọng và đ/c Tám Tấn) cùng một số cán bộ công đoàn, an ninh trực tiếp cùng Huyện ủy Dầu Tiếng triển khai công tác chuẩn bị và phối hợp với lực lượng trên sẵn sàng tham gia phục vụ chiến đấu, giúp đỡ đồng bào vùng giải phóng. Tiếp đó, Tỉnh ủy bố trí đồng chí Trần Thị Hữu (Sáu Hữu) Trưởng Tổ nghiên cứu tổng hợp Văn phòng Tỉnh ủy về giữ chức Phó bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng.

Công tác chuẩn bị mọi mặt cho việc giải phóng Dầu Tiếng với khối lượng công việc rất lớn, nhưng có thuận lợi là vùng giải phóng rộng lớn với lực lượng quần chúng, cơ sở vật chất, phương tiện sẳn có của nhân dân và sự phối hợp của các đơn vị bộ đội chủ lực, một số cơ quan của Tỉnh đứng chân trên địa bàn được huy động phục vụ cho chiến dịch giải phóng Dầu Tiếng. Tuy nhiên việc giải phóng hoàn toàn một huyện với 13 ngàn dân còn bị địch kìm kẹp trong thị trấn và ấp chiến lược Suối Dứa, ấp chiến lược làng 2 là một nhiệm vụ rất lớn và phức tạp, không chỉ có đối đầu với huyện Dầu Tiếng mà còn cả đối với Tỉnh, nhất là khi ta giải phóng Dầu Tiếng địch sẽ có những phản ứng quyết liệt, vấn đề giải quyết nơi ăn ở ổn định trước mắt và an toàn hơn cho 13 ngàn dân trong một thời gian ngắn sẽ nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp tiếp theo. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy chỉ đạo cho Huyện ủy Bắc Bến Cát hỗ trợ cho Dầu Tiếng tổ chức đón dân về. Trong khi đó, Huyện ủy Dầu Tiếng chủ trương huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các cơ quan, đơn vị phía sau, cùng lực lượng quần chúng trong vùng giải phóng của huyện tổ chức thành từng trung đội, do đồng chí Trần Thị Hữu (Sáu Hữu) Phó Bí thư và đồng chí Út Tiến trực tiếp tổ chức thành các ban, bố trí đưa dân ra các điểm đón tiếp.

Các bộ phận chuyên trách chia thành các tổ trên các hướng tiếp tục thực hiện những công tác chuẩn bị cụ thể theo kế hoạch. Những khó khăn về lương thực, bố trí thêm các trạm cấp cứu nơi đón tiếp dân đã được đoàn hậu cần 235 và Cục hậu cần Miền chi viện. Ban quân quản được thành lập trước giờ “G”, có thành phần đại diện Tỉnh ủy, Huyện ủy Dầu Tiếng và đại diện Ban chỉ huy Sư đoàn Bộ binh 9 chủ lực Miền, do đồng chí Ba Nhân, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 9, được chỉ định làm Chủ tịch Ban quân quản.

Đến ngày 10/3/1975, mọi lực lượng tham gia chiến dịch giải phóng Dầu Tiếng hoàn thành mọi công tác chuẩn bị và hợp đồng tác chiến, tất cả đã sẵn sàng bước vào chiến đấu.

Đúng 5 giờ sáng ngày 11/3/1975, trong khi các mũi tiến công của lực lượng Sư đoàn 9, Trung đoàn 16, đồng loạt nổ súng tiến công địch ở Bến Củi, Cầu Tàu, Ông Hùm, thì tại khu vực Suối Dứa, Đại đội 64 cùng Đội biệt động của huyện và du kích Thanh An, dùng cối 60 ly pháo kích bắn uy hiếp, đồng thời bao bó, phát loa kêu gọi địch ra hàng. Đội đội bảo an đóng đồn ấp chiến lược Suối Dứa sợ hãi bỏ đồn, vượt suối chạy trốn về Chi khu Dầu Tiếng. Nhân dân ấp Suối Dứa được tổ cán bộ công tác của huyện và xã Thanh An giúp đỡ, hướng dẫn chạy về ấp Bến Tranh, ấp 7 xã Thanh An tạm lánh.

Tại khu vực thị trấn, các lực lượng vũ trang của ta đánh chiếm sân bay, diệt đồn tam giác, đánh địch trong Chi khu, chốt Vườn chuối, ngã ba Ba Rắc, Cầu Tàu,… bọn địch đóng Chi khu, Đồn tam giác rút xuống hầm ngầm cố thủ và chống cự quyết liệt. Sau những đợt pháo 130 ly bắn cấp tập còn lại của địch trong chi khu, các cánh quân ta chiếm giữ được các vị trí trọng yếu trong thị trấn.

Sáng ngày 13/3/1975, các mũi tiến công của các đơn vị chủ lực tiếp tục tiến công mãnh liệt vào các vị trí còn lại của địch trong chi khu. Đúng 10 giờ sáng ngày 13/3/1975, lá cờ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam tung bay trên nóc Dinh Quận trưởng Dầu Tiếng, bộ máy ngụy quyền ở Dầu Tiếng hoàn toàn tan rã. Cuộc tiến công đánh chiếm Chi khu Quân sự Dầu Tiếng của Đảng bộ, quân và dân Dầu Tiếng phối hợp với các đơn vị bộ đội chủ lực Miền đã kết thúc thắng lợi, giải phóng hoàn toàn huyện Dầu Tiếng.

 Trong chiến dịch này, ta đã loại khỏi vòng chiến 1.329 tên địch, diệt gọn 03 tiểu đoàn, 01 chiến đoàn thiết giáp, 04 trung đội pháo, bắn rơi 07 máy bay, phá huỷ hơn 20 xe tăng, xe thiết giáp, 02 khẩu pháo, thu trên 1.000 súng các loại, 04 xe M113 và xe tăng M41, 25 máy thông tin vô tuyến điện,… đưa được hơn 6.000 quần chúng sơ tán ra khỏi khu vực tác chiến.

II. Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA THẮNG LỢI TRONG CHIẾN DỊCH GIẢI PHÓNG DẦU TIẾNG ( 13/3/1975)

Thắng lợi của chiến dịch giải phóng Dầu Tiếng của Đảng bộ, quân và dân huyện Dầu Tiếng là thắng lợi của sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Khu ủy, Tỉnh ủy; là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực với quyết tâm cao nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động xây dựng phát triển thực lực cách mạng của Đảng bộ Dầu Tiếng; sự kết hợp chặt chẽ cả lực lượng phía trước và phía sau; là thắng lợi của tinh thần đoàn kết, phối hợp trong chỉ đạo, chỉ huy của lực lượng bộ đội chủ lực Miền với lực lượng bộ đội địa phương và các đơn vị đứng chân trên địa bàn; là sự vận dụng linh hoạt các hình thức đấu tranh kết hợp chặt chẽ ba mũi giáp công: hoạt động vũ trang, đấu tranh chính trị, đẩy mạnh công tác binh vận và phát động quần chúng nổi dậy đã tác động mạnh mẽ đến tinh thần binh lính địch làm cho chúng càng thêm hoang mang, nhanh chóng suy sụp; quan trọng nhất chính là thắng lợi của tinh thần yêu nước, tinh thần chiến đấu bền bỉ, với sự đóng góp, hy sinh lớn lao về sức người, sức của của toàn thể nhân dân huyện Dầu Tiếng trong suốt 30 năm của cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc.

Thắng lợi của chiến dịch giải phóng Dầu Tiếng đã chặt đứt một mắt xích quan trọng, một vị trí xung yếu nhất trong tuyến phòng thủ trung gian của địch ở phía Bắc- Tây Bắc Sài Gòn bị chọc thủng; trực tiếp uy hiếp mạnh căn cứ Sư đoàn 25 ngụy ở Đồng Dù và tiểu khu Bình Dương. Mở rộng vùng giải phóng của Tỉnh, nối liền với các căn cứ của miền Đông. Từ thắng lợi của chiến dịch giải phóng Dầu Tiếng, lực lượng của ta đã tạo ra một hệ thống căn cứ địa liên hoàn và hình thành tuyến hành lang chiến lược thông suốt từ cực Nam Trung bộ đến chiến khu Đ và phía Bắc Củ Chi; góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy trong cả nước, kết thúc bằng thắng lợi bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử ngày 30/4/1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Chiến thắng Dầu Tiếng ngày 13/3/1975, đã trở thành niềm tự hào chung của dân tộc, của nhân dân và của mỗi cán bộ, chiến sỹ đã từng sống, công tác trên quê hương Dầu Tiếng. Với những chiến công và thành tích đặc biệt xuất sắc trong hai cuộc kháng chiến, Đảng bộ, quân và dân huyện Dầu Tiếng, 6/12 xã-thị trấn cùng với Công ty cao su Dầu Tiếng đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; tuyên dương 117 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, hàng ngàn gia đình có công cách mạng và trên 1.300 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. 

III. ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN DẦU TIẾNG: 44 NĂM SAU NGÀY GIẢI PHÓNG:

 44 năm sau ngày giải phóng quê hương, đất nước, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Đảng bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả chiến tranh, nhanh chóng bắt tay vào việc thực hiện nhiệm vụ lịch sử trong giai đoạn các mạng mới: Thực hiện đường lối cách mạng xã hội chủ nghĩa và đường lối kinh tế do Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV, lần thứ V đề ra. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã tiến hành cải tạo nền kinh tế - xã hội, hình thành mô hình kinh tế tập thể trong sản xuất nông nghiệp với nhiều hình thức khác nhau và hợp tác xã mua bán trong lĩnh vực thương nghiệp. Trên cơ sở đó hình thành mối quan hệ sản xuất mới – quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa.

 Trong những năm đầu thực hiện đường lối đổi mới của Đảng (1986), Đảng bộ Huyện đã vận dụng đường lối chung vào hoàn cảnh cụ thể của địa phương, đề ra những chủ trương, giải pháp phù hợp nhằm khơi dậy, đánh thức tiềm năng về lao động, đất đai, kinh nghiệm để phát triển sản xuất, kinh doanh, phát huy hết thế mạnh của địa phương, tạo ra khối lượng sản phẩm hàng hoá ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Nhân dân phấn khởi, yên tâm đầu tư cho sản xuất, phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh mới phù hợp với đường lối đổi mới của Đảng ở địa phương.

 Tháng 8/1999 huyện Dầu Tiếng được tái lập. Trước muôn vàn khó khăn của những ngày đầu tái lập huyện Dầu Tiếng, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và giúp đỡ của Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND Tỉnh, các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể Tỉnh; với sự đóng góp tích cực và có trách nhiệm của Công ty Cao su Dầu Tiếng (nay là Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng), sự hỗ trợ chân tình của huyện Bến Cát, toàn Đảng bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã tăng cường đoàn kết, thống nhất ý chí, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, tích cực khai thác các tiềm năng, thế mạnh của Huyện để xây dựng nên những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Dầu Tiếng đã đạt được trong 12 năm sau ngày tái lập có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thành tựu đó đã chứng minh cho sự kế thừa truyền thống, phát triển, trưởng thành và từng bước đưa nền kinh tế-xã hội của huyện phát triển ổn định, liên tục và bền vững.

Nhìn chung năm 2018, tình hình tư tưởng trong nội bộ đảng và nhân dân cơ bản ổn định, phấn khởi với tốc độ tăng trưởng kinh tế huyện vẫn duy trì ở mức cao, thu nhập bình quân đầu người tăng lên đáng kể; xây dựng hệ thống chính trị, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch, khoa học, công nghệ và môi trường tiếp tục có bước phát triển; cải cách thủ tục hành chính và phòng, chống tham nhũng được quan tâm chỉ đạo đi vào chiều sâu; công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm được các cấp uỷ đảng, chính quyền quan tâm đúng mức; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân có nhiều chuyển biến rõ nét.

Các cấp ủy đảng, chính quyền tập trung ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn quan tâm đến Hội nghị lần thứ 7 và 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng: Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; và một số vấn đề quan trọng khác; theo dõi diễn biến kỳ họp thứ 5 và 6 Quốc hội khóa XIV, vì các kỳ họp lần này có nhiều nội dung quan trọng như xem xét, thông qua các dự án luật gồm: Luật Tố cáo (sửa đổi); Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc; Luật Đo đạc và bản đồ; Luật Cạnh tranh (sửa đổi); Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến Luật Quy hoạch;... 

Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 13.590 tỷ 076 triệu đồng, tăng 13,96% so cùng kỳ, đạt 100% so kế hoạch. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 5.444 tỷ 629 triệu đồng, tăng 22% so cùng kỳ, đạt 100,1% so kế hoạch; giá trị thương mại - dịch vụ đạt 4.320 tỷ 403 triệu đồng, tăng 11,9% so cùng kỳ, đạt 100% so kế hoạch; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 3.825 tỷ 044 triệu đồng, tăng 6,2% so cùng kỳ, đạt 100% so kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50,6 triệu đồng/người (năm 2017 là 45,5 triệu đồng).

Năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó, có một số chỉ tiêu vượt cao so với cùng kỳ năm 2017; chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt và đạt nhiều kết quả tích cực, các xã tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững; công tác phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động kích động biểu tình phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt trên địa bàn Huyện được triển khai thực hiện tốt.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được triển khai thực hiện tốt, đạt yêu câu các nhiệm vụ đề ra và có nhiều chuyển biên tích cực trên các mặt theo tinh thần Nghị quyêt Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tình hình tư tưởng, chính trị của cán bộ đảng viên và nhân dân trong huyện ổn định, luôn an tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của các cấp chính quyền vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, các ngành, các cấp luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Huyện nhà; nhất là sau khi Huyện triên khai Đề án "Sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chỉnh trị huyện Dầu Tiếng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), công tác tổ chức cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ được triển khai thực hiện thường xuyên, đúng quy định; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và tổ chức sơ, tổng kết, kịp thời có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của Tỉnh ủy, Huyện ủy; công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, đối tượng, đã ngăn chặn kịp thời các biểu hiện vi phạm và đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức của Đảng. Công tác dân vận của hệ thống chính trị được triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc thực hiện hoàn thành Nghị quyết của Đảng bộ Huyện đã đề ra.

Chức năng giám sát, công tác quản lý, điều hành của chính quyền được triển khai thực hiện tốt, đạt hiệu quả thiết thực; hệ thống chính quyền luôn được củng cổ, kiện toàn bảo đảm sự chỉ đạo, điều hành quản lý trên các lĩnh vực; đã tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đấy phát triển sản xuất kinh doanh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định, bảo đảm an sinh xã hội và giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống. Công tác cải cách hành chính của các cơ quan nhà nước tiếp tục được thực hiện đạt kết quả tốt.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, luôn đổi mới phương thức hoạt động, củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động và tiếp tục quan tâm hướng về cơ sở, đa dạng hóa các loại hình hoạt động; triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tốt sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp được lực lượng, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng và hoạt động xã hội ở địa phương, củng cố mối quan hệ đoàn kết dân tộc, tôn giáo.

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại hạn chế, tình hình quản lý rừng trên địa bàn cũng còn một số hạn chế (Xảy ra 01 vụ cháy rừng tại Rùng phòng hộ Núi Cậu; còn tình trạng cưa trộm cây rừng trong Rừng lịch sử Kiến An); mục tiêu phấn đấu xây dựng xã Thanh An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2018 chưa đạt kế hoạch đề ra; nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông vẫn còn rất lớn; việc thực hiện kết luận chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với huyện còn chậm (chưa di dời các hộ dân sinh sống tại bản đảo Tha La, xã Định Thành về sinh song tại Khu tái định cư).

Có lúc, có nơi, việc chỉ đạo, điều hành của chính quyền còn thiếu đồng bộ; tính chủ động, quyết liệt và sự phối họp giữa các cấp, các ngành trong việc nắm bắt tình hình, thực thi nhiệm vụ cũng như tham mưu đề xuất, xử lý những vấn đề phát sinh có lúc còn chậm.

Nhìn lại chặng đường 44 năm sau ngày giải phóng, nhất là 20 năm sau ngày tái lập, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng nhận thức sâu sắc hơn nguyên nhân của những thành tựu và yếu kém, những khó khăn, thách thức đang đặt ra trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ IV (nhiệm kỳ 2015-2020), nhận thức sâu sắc hơn những đòi hỏi, nguyện vọng chính đáng của Đảng bộ và nhân dân trong huyện đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng quyết tâm xây dựng các cấp ủy đảng vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức nhằm tăng cường đoàn kết, bảo đảm thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng bộ; động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nỗ lực khắc phục khó khăn, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Kỷ  niệm 44 năm giải phóng Dầu Tiếng và bước sang năm 2019, để tiếp tục xứng đáng với tầm vóc một Huyện anh hùng, toàn Đảng bộ Huyện quyết tâm đoàn kết một lòng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tiếp tục đưa nền kinh tế phát triển ngày càng cao, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân; giữ vững quốc phòng -an ninh; xây dựng Đảng bộ Huyện trong sạch, vững mạnh toàn diện, từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Huyện Đảng bộ lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

                                                             BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 50795
Tuần này: 62070
Tháng này: 179986
Tổng truy cập: 3441708