Huyện Dầu Tiếng: Ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện năm 2019

22/02/2019    Lượt xem: 484    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đánh giá, đến nay hạ tầng mạng nội bộ của UBND huyện được xây dựng đã được kết nối đến tất cả các cơ quan, phòng ban huyện sử dụng mạng nội bộ của UBND huyện và được chia theo từng VLAN; hạ tầng mạng nội bộ của UBND các xã, thị trấn từng bước được chuẩn hóa, 12/12 xã, thị trân đều có mạng nội bộ, 100% máy tính được kết nối vào mạng nội bộ. Công tác đảm bảo an toàn thông tin được các cơ quan đơn vị duy trì ổn định, hầu hết các cơ quan cấp huyện đã được trang bị các giải pháp an toàn thông tin; cử cán bộ theo dõi, phòng ngừa, ngăn chặn mã độc, cập nhật hệ điều hành windows, sao lưu dữ liệu dự phòng, phục hồi dữ liệu,... Đến nay, tỷ lệ các cơ quan thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý quản lý văn bản cấp huyện đến các xã, thị trấn đạt 100%, đã có 32 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được triển khai phần mềm; huyện đã có 19 dịch vụ công mức độ 3 được cấu hình và 17 dịch vụ công mức độ 4 được đăng ký; phần mềm một cửa điện tử tập trung đã được triển khai cấp huyện và đang tiếp tục triển khai, đưa vào sử dụng cấp xã. Để thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước triển Bình Dương giai đoạn 2016 - 2020, trong năm 2019, kế hoạch đề ra các mục tiêu như:

-100% cơ quan huyện, xã - thị trấn thực hiện phần mềm quản lý văn bản 4 cấp;

- 100% UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai phần mềm một cửa điện tử tập trung;

-Xây dựng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đến các xã, thị trấn và thay thế 30% các cuộc họp, hội nghị theo phương thức truyền thống bằng các cuộc họp, hội nghị trực tuyến để tiết kiệm chi phí tổ chức, thời gian và nhân lực.

- 100% các văn bản, thông tin mật trình UBND huyện dước dạng điện tử, 90% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước dưới dạng điện tử (bao gồm cả các văn bản trình, gửi song song văn bản giấy) và 80% văn bản phát hành điện tử được ký, xác thực bằng chữ ký số.

Để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch giao các phòng chuyên môn của huyện tham mưu thực hiện các nội dung như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan nhà nước; ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và công dân; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; đảm bảo an toàn thông tin. Người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách, chịu trách nhiệm về hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan, đơn vị mình. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ kịp thời việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 302
Tuần này: 16395
Tháng này: 48370
Tổng truy cập: 3506407