Tiêm Vaccine ngừa COVID–19 góp phần nâng cao hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh

30/09/2021    Lượt xem: 598    In bài viết   Độ tương phản  

Bên cạnh việc triển khai thực hiện các biện pháp hành chính, các cấp Đảng, chính quyền, BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 huyện đã tổ chức các đợt tiêm Vaccine ngừa COVID-19 cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Trên cơ sở kế hoạch đề ra; tính đến hết ngày 07/9/2021 huyện đã triển khai được 26 đợt tiêm Vaccine cho các đối tượng và người dân theo quy định. Qua đó đã tổ chức tiêm được 74.653 liều; dần đang tạo được miễn dịch cộng đồng và sự hài lòng, yên tâm cho người dân. Ông Bùi Công Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Thời gian qua nhằm nâng cao hiệu quả miễn dịch bệnh COVID – 19 trong cộng đồng cho người dân địa phương, UBND huyện Dầu Tiếng; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Trung tâm y tế huyện đã triển khai các đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân địa phương. Qua theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của người dân mọi người dân đều rất an tâm, tin tưởng, ủng hộ chủ trương chủng ngừa bệnh.

Tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân

Thực tế qua nắm bắt tình hình của chúng tôi về việc nhà nước tổ chức tiêm ngừa vaccine phòng COVID – 19 khi có thông tin được tiêm ngừa, nhiều người dân dù không có tên trong danh sách được lập cũng đến các điểm tiêm với mong muốn có cơ hội được tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Trong khi đó, không chỉ người được tiêm phòng hiện nay nằm trong diện ưu tiên theo quy định của Chính phủ, mà cả những người dân được tiêm theo diện địa bàn vùng có dịch bệnh cũng rất vui mừng, phấn khởi vì họ tin tưởng rằng đã được Đảng, nhà nước quan tâm trang bị cho một tấm lá chắn trước nguy cơ dịch bệnh có thể đe dọa đến sự sống của mình.

Việc tiêm Vaccine kịp thời cho người dân theo đánh giá của các chuyên gia y tế đó là vũ khí hữu hiệu làm giảm nguy cơ tử vong cho người dân và nâng cao miễn dịch cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh COVID -19 và ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan. Do đó, mọi loại Vaccine khi được đưa ra cộng đồng và tiêm ngừa cho người dân kịp thời nhất đều là Vaccine tốt nhất. Ông Bùi Công Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết thêm: Tất cả các loại vaccine khi được huyện triển khai tiêm ngừa cho người dân đều đã được Tổ chức y tế thế giới WHO, Bộ y tế nước ta thẩm định, cấp phép sử dụng tiêm chủng cho người dân. Chính vì vậy chúng tôi cũng khẳng định người dân hãy yên tâm khi tiêm chủng các loại vaccine này. Và mong tất cả người dân hưởng ứng, đồng thuận để mục tiêu miễn dịch cộng đồng cho người dân trên địa bàn huyện sớm đạt yêu cầu đề ra.

                                                                                                        Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2025
Tuần này: 19471
Tháng này: 51446
Tổng truy cập: 3509483