Huyện Dầu Tiếng: Triển khai Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi- Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi

22/12/2018    Lượt xem: 771    In bài viết   Độ tương phản  

Trong thời gian từ ngày 03 - 25/12/2018, tất cả trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên toàn huyện sẽ được tiêm ngừa 1 mũi vắc xin Sởi- Rubella tại các điểm ngừa cố định tại trạm Y tế các xã, thị trấn và các điểm tiêm chủng lưu tại 24 trường Mầm non, Mẫu giáo trên toàn huyện.

Trạm Y tế thị trấn Dầu Tiếng: Một trong các điểm cố định tiêm ngừa vắc xin Sởi- Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trong Chiến dịch

Đối tượng được tiêm vắc xin là tất cả trẻ từ 1 đến 5 tuổi đang có mặt ở địa phương, không phân biệt hộ khẩu thường trú hay tạm trú (có ngày sinh từ 01/01/2014 đến 01/12/2017) sẽ được tiêm 1 mũi vắc xin Sởi- Rubella không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Sởi hoặc vắc xin phòng Rubella trước đó. Ngoại trừ trẻ đã tiêm vắc xin phòng bệnh Sởi hoặc vắc xin phòng Rubella trong thời gian dưới 28 ngày trước khi triển khai tiêm bổ sung. Dự kiến, trong Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi- Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi này, toàn huyện sẽ có khoảng 8.070 trẻ được tiêm chủng; huyện phấn đấu có ít nhất 95% trẻ từ 1 đến 5 tuổi toàn huyện được tiêm bổ sung 1 mũi vắc xin Sởi- Rubella. Công tác tiêm chủng thực hiện đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo Nghị định số 104/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của chính Phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và quy định của Bộ Y tế về tiêm chủng.

Bệnh Sởi là bệnh truyền nhiễm do vi rút sởi gây ra, bệnh rất dễ lây và gây thành dịch. Mọi trẻ em chưa có miễn dịch phòng bệnh sởi đều có thể mắc bệnh. Bệnh có thể gây nên các biến chứng như viêm phổi, viêm não, tiêu chảy, suy dinh dưỡng, mù lòa thậm chí có thể tử vong.

Bệnh Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Rubella gây ra. Bệnh Rubella ở trẻ em thường nhẹ, ít biến chứng. Tuy nhiên, nếu phụ nữ nhiễm Rubella trong 3 tháng đầu của thai kỳ có thể gây ra sảy thai, thai chết lưu, đẻ non, trẻ sinh ra có thể mắc hội chứng rubella bẩm sinh (bao gồm các dị tật tim, đục thủy tinh thể, điếc bẩm sinh, chậm phát triển,... thậm chí đa dị tật). Trẻ bị hội chứng Rubella bẩm sinh sẽ là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Bệnh Sởi và Rubella không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tiêm vắc xin Sởi - Rubella là cách tốt nhất để chủ động phòng bệnh Sởi, Rubella.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1927
Tuần này: 18045
Tháng này: 71430
Tổng truy cập: 3529467