Huyện Dầu Tiếng: Chỉ đạo tăng cường quản lý việc sử dụng thuốc trừ cỏ trong giao thông

18/12/2018    Lượt xem: 696    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ và kiểm dịch thực vật; ý thức, trách nhiệm của người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt là việc sử dụng các thuốc trừ cỏ không đúng quy định gây ảnh hưởng đến người dân và môi trường xung quanh. UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai một số nội dung: Tổ chức lồng ghép công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về quản lý thuốc bảo vệ thực vật, trong đó có thuốc trừ cỏ. không sử dụng với mục đích phi nông nghiệp hoặc để trừ cỏ tại những nơi công cộng, đông dân cư, ven đường, trên các công trình giao thông, ở những vùng cao, vùng rừng đầu nguồn, đất dốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, môi trường và vật nuôi. chỉ được phép sử dụng thuốc trừ cỏ trong sản xuất nông nghiệp thuộc danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành hàng năm. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật đối với các đơn vị, cá nhân không tuân thủ các quy định về sử dụng thuốc trừ cỏ gây thiệt hại cho người dân và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Thuốc trừ cỏ hiện nay vẫn chiếm vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, giúp cải thiện sức lao động cho người dân, góp phần tăng năng suất cây trồng. Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện tình trạng lạm dụng thuốc trừ cỏ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sản xuất, môi trường, sức khỏe cộng đồng, đe dọa sự phát triển bền vững của các hệ sinh thái. Đặc biệt, thuốc trừ cỏ bị lạm dụng vào mục đích phi nông nghiệp, sử dụng không đúng quy trình, không đúng chủng loại và liều lượng theo quy định pháp luật về quản lý thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường (rừng, suối, sông, hồ, thảm thực vật...).

Hiện nay, nước ta đã ban hành Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật số 41/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013. Hàng năm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đều ban hành Thông tư  quy định danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng, cấp sử dụng tại Việt Nam. Đây là những căn cứ để thực hiện tốt công tác quản lý việc sử dụng thuốc trừ cỏ trong giao thông.

 

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1808
Tuần này: 19480
Tháng này: 53263
Tổng truy cập: 3511300