Câu lạc bộ kỹ năng huyện Dầu Tiếng “thắp sáng tình thương” cho trẻ em nghèo

17/12/2018    Lượt xem: 742    In bài viết   Độ tương phản  

Một trong các hoạt động thiết thực được Hội Liên hiệp Thanh niên huyện triển khai hiệu quả là việc xây dựng, thành lập và duy trì hoạt động mô hình các câu lạc bộ, tổ đội nhóm sở thích cho đoàn viên, thanh thiếu niên. Trong đó, có thể kể đến CLB kỹ năng huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên vào câu lạc bộ.

Hoạt động tặng quà cho gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng của CLB

Mong muốn tạo ra một sân chơi mới, một môi trường rèn luyện kỹ năng mới, giúp các bạn trẻ trao đổi kiến thức, chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác Đoàn, Hội, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, tháng 10/2011 Câu lạc bộ kỹ năng huyện Dầu Tiếng đã ra đời. Ban đầu chỉ 10 thành viên làm nòng cốt, khi đi vào hoạt động CLB xây dựng quy chế hoạt động, phân công cụ thể cho từng thành viên, sinh hoạt vào chiều thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Công tác xây dựng và phát triển luôn được Ban chủ nhiệm CLB quan tâm, nhất là việc kết nạp thành viên mới. Đến nay số thành viên đã tăng lên 30. CLB không chỉ là sân chơi của đoàn viên, thanh niên mà còn thu hút mọi thành phần, lứa tuổi tham gia là Bí thư Đoàn trường tiểu học, trung học, sinh viên, thanh niên công nhân ... Sự ra đời CLB đã trở thành điểm đến của những bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên yêu thích sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm sống, nâng cao nghiệp vụ Đoàn - Hội, kỹ năng mềm trong cuộc sống, tiếp cận và phục vụ trong sinh hoạt cộng đồng. Chị Trần Thị Minh Thư- chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: Cứ vào những ngày của tháng 12, các thành viên trong Câu lạc bộ Kỹ năng huyện Dầu Tiếng lại tất bật với hoạt động gây quỹ mùa xuân để tặng những món quà thật ý nghĩa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đón một mùa xuân ấm áp. Hoạt động gây quỹ thường xuyên của các thành viên trong CLB là thắt những chiếc vòng tay, những cái móc khóa, những sợi dây trang trí USB và bán hoa gây quỹ ngày Tết. Tuy chỉ thu được vài triệu đồng nhưng đó là tất cả tình cảm, công sức của các  thành viên CLB góp lại với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi những món quà ý nghĩa.  

Tặng quà cho trẻ em nhân dịp Trung thu

Tặng quà cho trẻ em đồng bào Chăm xã Minh Hòa

Tặng quà cho gia đình chính sách

Trong  03 năm gần đây (từ 2015 đến 2018), với các hoạt động bán hoa, bán các sản phẩm thủ công do các thành viên CLB tự làm gây quỹ để tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội, từ thiện các hoạt động tình nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc Chăm trên địa bàn Huyện, thăm tặng quà cho 14 mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hơn 14 triệu đồng, tặng hơn 559 phần quà với số tiền gần 90 triệu đồng. Ngoài ra, vận động thợ hớt tóc tình nguyện cắt tóc miễn phí cho trên 200 em thiếu nhi khó khăn, tặng hơn 500 bộ quần áo đã qua sử dụng, tặng trên 1.000 cuốn tập trắng và nhiều hoạt động hỗ trợ cho phong trào Đoàn huyện Dầu Tiếng như: tổ chức các trò chơi vận động tại hội trại Tòng quân, các hoạt động hè, trung thu cho trẻ em khó khăn, tổ chức ngày hội vì trẻ em. Hàng năm các thành viên CLB vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện tổ chức chương trình đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi ở các ấp xa trung tâm các xã với tổng kinh phí vận động tổ chức hơn 70 triệu đồng. Từng việc làm của mỗi thành câu lạc bộ đã thể hiện sự thiện nguyện vì đàn em thân yêu, vì cuộc sống cộng đồng.

Để duy trì được hoạt động của CLB ngày càng phát triển, Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động, các chương trình bán các sản phẩm nút dây tự làm gây quỹ thông qua các đồng chí là cán bộ, ĐVTN, các mạng xã hội Facebook, Zalo để có quỹ hoạt động, hay những hoạt động nhận tổ chức các trò chơi cho các đơn vị có nhu cầu. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong thời gian tới từng thành viên CLB sẽ luôn nâng cao ý thức việc xây dựng mẫu hình thanh niên Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Không chỉ tích cực tham gia phong trào phát triển kinh tế, thành viên CLB sẽ còn tich cực tham gia đóng góp công sức vào các công trình giao thông nông thôn, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 165
Tuần này: 17611
Tháng này: 49586
Tổng truy cập: 3507623