Hệ thống đường dây “nóng” 1022 để tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương chính thức vận hành

27/11/2019    Lượt xem: 1224    In bài viết   Độ tương phản  

Đồng thời kiểm tra tính sẵn sàng đáp ứng trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Hệ thống đường dây nóng được kịp thời, nhanh chóng và chính xác. Từ ngày 14/10/2019, Hệ thống đường dây “nóng” 1022 đã vận hành thử nghiệm đến ngày 24/11/2019 sẽ công bố vận hành chính thức Hệ thống đường dây “nóng” này.

Hệ thống đường dây “nóng” tỉnh Bình Dương là Trung tâm liên lạc (Contact Center) hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần, trên địa bàn tình Bình Dương để tiếp nhận thông tin phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức bằng nhiều phương thức khác nhau: Điện thoai , tin nhắn thư điện tử, các ứng dụng trên internet (Zalo, Viber, Facebook…). Hệ thống sẽ tiếp nhận, xử lý, trả lời tự động hoặc thông qua nhân viên trực hệ thống đường dây “nóng” hoặc chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý để có kết quả trả lời.

Hệ thống Contact Center từ năm 2019 - 2020 sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời thông tin phản ánh,kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến 3 nhóm lĩnh vực cụ thể:

Nhóm 1: Hướng dẫn thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

Nhóm 2: Hỗ trợ các tình huống khẩn cấp trong công tác cấp cứu ngoài bệnh viện(115); cứu nạn, cứu hộ (114), tình hình an ninh, trật tự (113).

Nhóm 3: Tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra, giúp chính quyền địa phương tiếp nhận, giải quyết các bất cập cho người dân nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Quy trình tiếp nhận, xử lý của hệ thống đường dây “nóng” sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua nhiều kênh liên lạc: điện thoại vào đầu số 1022; truy cập ứng dụng web: http://1022.binhduong.gov.vn; sử dụng các ứng dụng OTT: Zalo, Facebook, Viber; sử dụng App:1022 Bình Dương.

Từ đó nhân viên Hệ thống đường dây “nóng” sẽ chuyển thông tin cho các đầu mối tiếp nhận thông tin tại các cơ quan, đơn vị thông qua các công cụ như: Ứng dụng App xử lý 1022 Bình Dương trên các thiết bị điện thoại thông minh (smartphone), tin nhắn SMS; email. Web xử lý: http://1022.binhduong.gov.vn thông qua tài khoản và mật khẩu do Hệ thống đường dây “nóng” cung cấp.

Các phản ánh, kiến nghị mà nội dung trả lời đã có trong quy định hiện hành hoặc đưa vào cơ sở dữ liệu do các cơ quan chức năng cung cấp, trả lời và còn phù hợp với quy định hiện hành thì nhân viên Hệ thống đường dây “nóng” sẽ trả lời ngay.

Các phản ánh, kiến nghị mà nội dung trả lời  không thuộc phạm vi thẩm quyền của Hệ thống đường dây “nóng” thì nhân viên Hệ thống đường dây “nóng” sẽ chuyển tiếp ngay cho các cơ quan chức năng, đơn vị xử lý.

Các đầu mối tiếp nhận thông tin của các cơ quan, đơn vị sẽ chuyển tiếp thông tin cho các Bộ phận xử lý thuộc cơ quan đơn vị mình thông qua các công cụ trên để xử lý thông tin và phản hồi kết quả lại cho Hệ thống đường dây “nóng”.

 Để việc thử nghiệm Hệ thống đường dây “nóng” đạt kết quả tốt các cơ quan phòng ban, UBND các xã, thị trấn chủ động, tích cực triển khai tuyên truyền phổ biến về Hệ thống đường dây “nóng” trên hệ thống thông tin cơ sở, Đài Truyền thanh huyện, Trang thông tin điện tử theo Kế hoạch số 5179/KH - UBND ngày 10/10/2019 của UBND tỉnh Bình Dương về việc vận hành thử nghiệm và chính thức công bố ra mắt Hệ thống đường dây “nóng” trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cử cán bộ, công chức, viên chức liên hệ tương tác với Hệ thống đường dây “nóng” (đóng vai người dân, doanh nghiệp) hỏi các vấn đề liên quan đến nội dung thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền của cơ quan, đơn vị giải quyết. Đồng thời, tương tác quy trình xử lý với Hệ thống đường dây “nóng” để có kết quả trả lời, phản ánh.

Tường Vi

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 52360
Tuần này: 63635
Tháng này: 181551
Tổng truy cập: 3443273