UBND huyện Dầu Tiếng: Chỉ đạo tuyên truyền, vận động hạn chế sản xuất rượu thủ công

06/11/2019    Lượt xem: 430    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, Công văn yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân hạn chế sản xuất rượu thủ công, trừ trường hợp sản xuất nhằm mục đích kinh doanh; không sử dụng cồn công nghiệp, nguyên liệu không đảm bảo an toàn, không thuộc loại dùng cho thực phẩm để sản xuất rượu. Thường xuyên kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu thủ công trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định tại Nghị định 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu.

Theo Nghị định 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu quy định: Kinh doanh rượu thuộc danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Tổ chức, cá nhân sản xuất rượu công nghiệp, sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, phân phối rượu, bán buôn rượu, bán lẻ rượu, bán rượu tiêu dùng tại chỗ phải có giấy phép theo quy định. Tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công để bán cho doanh nghiệp phải có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại phải đăng ký với UBND cấp xã. Rượu sản xuất phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật được công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường. Rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước và rượu nhập khẩu phải được dán tem và ghi nhãn hàng hóa theo quy định, trừ trường hợp rượu được sản xuất thủ công để bán cho doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại.

Các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh rượu: Kinh doanh rượu không có giấy phép hoặc không đúng với nội dung ghi trong giấy phép theo quy định; sử dụng cồn thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn, cồn công nghiệp hoặc nguyên liệu bị cấm khác để sản xuất, pha chế rượu; bán rượu cho người dưới 18 tuổi, bán rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên qua mạng Internet, bán rượu bằng máy bán hàng tự động; quảng cáo, khuyến mại rượu trái quy định của pháp luật,.

Điều kiện bán lẻ rượu và bán rượu tiêu dùng tại chỗ: Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật; có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng; rượu kinh doanh phải bảo đảm điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định; tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định; rượu tiêu dùng tại chỗ phải được cung cấp bởi thương nhân có Giấy phép sản xuất, phân phối, bán buôn hoặc bán lẻ rượu,....

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 264
Tuần này: 17710
Tháng này: 49685
Tổng truy cập: 3507722