Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện họp thông qua báo cáo kết quả giám sát thực trạng cơ sở vật chất ngành Giáo dục trên địa bàn huyện

16/05/2019    Lượt xem: 793    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, toàn huyện có 52 trường học (trong đó có 01 trường ngoài công lập) với tổng số 761 lớp học, 582 phòng học với 26.070 học sinh; toàn huyện trên 1.800 công chức, viên chức. công tác trong ngành Giáo dục. Các trường được đầu tư trang thiết bị dạy học tại các nhà trường được tăng dần qua các năm, từng bước đảm bảo đủ trang thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Đến nay, các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn huyện cơ bản đảm bảo đầy đủ các phòng chức năng (Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ, nhạc,…) cho học sinh được thực hành trực tiếp. Tại các trường Mầm non có 100% số lớp mẫu giáo cho trẻ 5 tuổi đã có thiết bị đồ dùng trong lớp, đồ chơi ngoài trời và các trang thiết bị phục vụ dạy và học đảm bảo theo quy định của ngành giáo dục. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế đó là nhiều đơn vị nhà trường không có nhân viên chuyên trách công tác thiết bị dạy học nên phải bố trí nhiều giáo viên kiêm nhiệm; một số trang thiết bị dạy học bị hỏng do sử dụng trong thời gian dài, gây khó khăn trong việc tìm mua thay thế; các phòng thực hành, thư viện phát huy hiệu quả chưa cao.

 Đoàn giám sát kiến nghị UBND huyện chỉ đạo Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên khẩn trương sửa chữa một số hạng mục phục vụ việc tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia; đồng thời xem xét đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị đáp ứng nhu cầu giảng dạy trong giai đoạn mới; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các trường, nâng cấp mở rộng và sáp nhập một số trường đảm bảo kịp thời cho khai giảng năm học 2019 – 2020. Ngành Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác kiểm tra việc vệ sinh trường lớp; tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra các trường và nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý của người đứng đầu để tổ chức thực hiện hiệu quả việc quản lý, sử dụng cơ sở vật chất hiện có tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Anh Khoa

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 905
Tuần này: 3682
Tháng này: 106615
Tổng truy cập: 3368337