Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2018)

02/11/2018    Lượt xem: 1311    In bài viết   Độ tương phản  

Dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng có ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Thái Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng; cùng các ông bà là cán bộ, nguyên cán bộ Dân vận qua các thời kỳ của tỉnh Sông Bé - Bình Dương.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 88 năm công tác Dân vận của Đảng với những đóng góp to lớn vào thành công của cách mạng Việt Nam. Qua các thời kỳ, đội ngũ cán bộ, đảng viên chuyên trách dân vận đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, khuyến khích các tầng lớp nhân dân đóng góp, cống hiến cho cộng đồng, đất nước.Trong suốt quá trình hoạt động, công tác Dân vận của Đảng bộ tỉnh Sông Bé - Bình Dương đã gặt hái thành công về nhiều mặt; hướng mạnh về cơ sở, xây dựng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân, góp phần đưa chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân. Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đẩy mạnh xây dựng chính quyền thân thiện, do dân, vì dân phục vụ, tạo sự đồng thuận, đoàn kết xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại. Dịp này, 40 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”.

 

Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủyTrao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết: Trong mỗi giai đoạn lịch sử cách mạng, tuy công tác dân vận có yêu cầu, nội dung khác nhau nhưng đều nhằm mục tiêu vận động tất cả các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào cách mạng, thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh to lớn, chiến thắng kẻ thù, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, trong tình hình hội nhập đã và đang đặt ra cho những người làm công tác Dân vận của Đảng phải thường xuyên rèn luyện về bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, kỹ năng nghề nghiệp cao, góp phần vào việc cũng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Ông cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục chỉ đạo, tích cực trong việc triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt phương châm: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; thực sự “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” và trao giải Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”. UBND tỉnh đã trao 125 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2018. Ban Tổ chức cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân và một giải tập thể cho các cá nhân, tập thể đạt giải cao của Cuộc thi.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2246
Tuần này: 18364
Tháng này: 71749
Tổng truy cập: 3529786