Đảng bộ huyện Dầu Tiếng chỉ đạo tập trung phát triển Công nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững

07/04/2019    Lượt xem: 956    In bài viết   Độ tương phản  

Hiện toàn huyện đã thu hút nhiều dự án trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực CN, qua đó đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại địa phương, đồng thời đóng góp quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang CN, dịch vụ của địa phương.

Dây chuyền sản xuất tự động của Công ty TNHH Mai Thảo

Đến nay, toàn huyện Dầu Tiếng có trên 360 doanh nghiệp, phần lớn hoạt động hiệu quả. Công ty TNHH nội thất gỗ Phú Đỉnh (100% vốn đầu tư nước ngoài), chuyên sản xuất mặt hàng gỗ như giường, tủ, bàn, ghế… là một điển hình. Công ty đã xây dựng được vùng nguyên liệu, bảo đảm cho dây chuyền sản xuất của công ty hoạt động ổn định. Hiện bình quân mỗi tháng công ty sản xuất gần 30 container sản phẩm xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Công ty còn giải quyết việc làm cho trên 1.230 lao động địa phương và các tỉnh, thành khác.

Công nhân của Công ty Phú Đỉnh đang làm việc

Cùng với phát triển CN, thời gian qua huyện Dầu Tiếng cũng tạo điều kiện thuận lợi để ngành TTCN phát triển. Hiện trên địa bàn huyện có nhiều cơ sở TTCN hoạt động ổn định, chủ yếu là sản xuất, chế biến gỗ cao su, mủ cao su. Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, các ngành và các địa phương luôn nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả và chất lượng quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, bảo vệ môi trường... Địa phương cũng duy trì và mở rộng các dịch vụ thực hiện trên hệ thống “một cửa” liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế nên đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện theo tiêu chí của tỉnh còn 1,98% (theo phương pháp đa chiều).

 

Đến nay, huyện đã hoàn tất công tác bán đấu giá đất nền chợ Minh Tân (đợt 2) và chợ Long Tân. Cùng với đó, huyện đã hỗ trợ, thúc đẩy nhà đầu tư triển khai xây dựng Cụm CN An Lập với diện tích 108,3 ha và dự án mở rộng Khu CN An Điền giai đoạn 3 với diện tích 381,21 ha về hướng 2 xã An Lập và Thanh Tuyền. Huyện cũng hoàn thiện hồ sơ bổ sung mới 7 cụm CN vào quy hoạch của tỉnh. Hiện địa phương đang triển khai lập dự án đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật và kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư; kết quả đã có một doanh nghiệp đang làm thủ tục đầu tư vào đây. Trong quý I-2019, ước tổng giá trị sản xuất của huyện Dầu Tiếng đạt 3.479 tỷ 657 triệu đồng (đạt 22,4% kế hoạch năm, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2018), trong đó giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng là 1.532 tỷ 294 triệu đồng (đạt 23,07% kế hoạch, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2018).

Ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Dầu Tiếng, cho biết trong thời gian tới, địa phương tiếp tục phát huy thế mạnh về lao động, đất đai, tài nguyên thiên nhiên, tạo điều kiện lợi thuận để thu hút các nhà đầu tư vào huyện nhằm phát triển các ngành nghề, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

Trong năm 2019, huyện phấn đấu giá trị sản xuất CN - xây dựng đạt trên 5.444 tỷ 629 triệu đồng, tăng 22% so với năm 2018.

Cùng với đó, huyện tập trung phát triển CN theo hướng hiện đại, bền vững; thu hút các dự án có công nghệ cao, các lĩnh vực sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường; phát triển các ngành, sản phẩm phù hợp với nguồn lực và lợi thế của huyện trong từng giai đoạn.

Huyện tiếp tục kêu gọi đầu tư phát triển đô thị một cách hợp lý và có hiệu quả để tạo điều kiện cho các loại hình dịch vụ phát triển, từ đó tạo điều kiện thu hút đầu tư vào các cụm CN trên địa bàn... Huyện cũng sẽ xây dựng, phát triển các làng nghề gắn với phát triển du lịch, xây dựng nông thôn mới.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 75
Tuần này: 10408
Tháng này: 63793
Tổng truy cập: 3521830