Huyện Dầu Tiếng: Tổng kết chương trình phối hợp năm 2018; ký kết các Chương trình phối hợp năm 2019.

22/02/2019    Lượt xem: 615    In bài viết   Độ tương phản  

Triển khai và ký kết Chương trình phối hợp năm 2019.  Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồ Mỹ Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Tổng kết chương trình phối hợp năm 2018 giữa Ủy ban MTTQ VN huyện với HĐND, UBND huyện Dầu Tiếng được đánh giá đã đạt nhiều kết quả. Bằng nhiều hình thức phối hợp giữa HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ đã chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính của từng cơ quan và cùng nhau phối hợp tổ chức các hoạt động theo Quy chế, Chương trình được ký kết đầu năm. Tuyên truyền vận động cán bộ, Đảng viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động và phối hợp tổ chức tốt các hoạt động như: tổ chức các kỳ họp HĐND huyện khoá 4, hoạt động giám sát, hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND tỉnh, huyện...

Trong năm 2018, Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND, tổ chức tốt 02 kỳ họp HĐND huyện thường kỳ, thông qua được 14 Nghị quyết. Các Nghị quyết của HĐND đã được triển khai tới các cấp, các ngành, các xã, thị trấn kịp thời. Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn tổ chức được 04 đợt tiếp xúc cử tri của Đại biểu dân cử với Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện. Sau mỗi cuộc tiếp xúc, MTTQ Việt Nam các cấp đều tổng hợp đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với Quốc hội và HĐND, UBND các cấp xem xét giải quyết. Phối hợp thực hiện tốt việc tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo của Công dân, tỷ lệ đơn thư được giải quyết đạt cao. Nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, hợp tình, hợp lý, được cử tri đồng tình. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, nhà nước, MTTQ phát động. Thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của các đại biểu, và hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động đạt hiệu quả cao. Công tác giám sát được coi trọng, hiệu quả. Qua đó, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và MTTQ đã kiến nghị nhiều giải pháp giúp UBND, các ngành chức năng của huyện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều hành đem lại hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Dịp này, các đại biểu đã nêu lên những kết quả nổi bật, những mặt còn tồn tại, hạn chế trong chương trình phối hợp giữa UBMTTQ với HĐND, UBND huyện năm 2018, các đại biểu cũng đề xuất nhiều ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp trong năm 2019. Tại Hội nghị, Đại diện Thường trực UBMTTQ - HĐND - UBND huyện đã cùng ký kết Chương trình phối hợp hoạt động năm 2019. Trong đó, các cơ quan thống nhất thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Quyết tâm phối hợp thực hiện các chương trình phối hợp, phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP năm 2019 trên địa bàn Huyện.

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1018
Tuần này: 18464
Tháng này: 50439
Tổng truy cập: 3508476