Tiếp tục kiên trì xét nghiệm để bóc tách F0 khỏi cộng đồng

30/09/2021    Lượt xem: 351    In bài viết   Độ tương phản  

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế của địa phương để tổ chức triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Thông báo số 57-TB/VPTU ngày 30/8/2021 đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

​Theo đó, các địa phương tiếp tục thực hiện thật nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg gắn với triển khai thực hiện phương án 150 ngàn F0. Cam kết đưa Bình Dương  trở lại trạng thái bình thường mới vào ngày 15/9/2021. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp cùng đồng hành, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, để đạt mục tiêu đề ra; đặc biệt các phường thực hiện khóa chặt phải tập trung thông tin, tuyên truyền cho người dân biết, hiểu, tin tưởng, chia sẻ và tự giác thực hiện giãn cách xã hội và các quy định phòng, chống dịch.

Xác định “lấy xã, phường là pháo đài, người dân là chiến sĩ” trong phòng, chống dịch nên tập trung dồn sự chỉ đạo về chủ trương, về lực lượng và các điều kiện đảm bảo khác cho cấp xã. Phân công các tổ công tác xuống các phường, khu phố, ấp nắm tình hình để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót của các địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế tính toán tổng thể, thật kỹ những vấn đề đặt ra trong điều kiện mới, đề xuất biện pháp xử lý phù hợp tham mưu cho Ban Chỉ đạo; cập nhật, nghiên cứu mô hình Trạm Y tế lưu động kết hợp điều trị F0 tầng 1 ở phường Thuận Giao, thành phố Thuận An để phổ biến, nhân rộng trên địa bàn tỉnh. Trạm Y tế lưu động phải vừa tham gia điều trị tại cơ sở cách ly, vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc, ứng cứu cho F0 cách ly tại nhà; triển khai thực hiện ngay việc hướng dẫn người dân tự lấy mẫu dưới giám sát của nhân viên y tế để góp phần giảm tải nhân lực lẫy mẫu.

Tiếp tục kiên trì xét nghiệm để bóc tách F0 khỏi cộng đồng, đối với các khu nhà trọ cần phải quản lý thật chặt, quét F0 phải thật kỹ, không để sót, nếu phát hiện trường hợp dương tính phải đưa đi điều trị ngay không chờ kết quả PCR; việc trả kết quả PCR rất quan trọng để xác định bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện, do đó Sở Y tế thống nhất với các đơn vị trong việc giao, nhận và đảm bảo thời gian trả kết quả PCR (vùng đỏ phân công nhân viên chờ, nhận kết quả); Cho xuất viện các F0 đủ điều kiện để thu dung F0 mới, vận động F0 tích cực để làm tình nguyện tham gia phục vụ trong khu cách ly, điều trị; Điều phối, khai thác tối đa phương tiện vận chuyển, huy động các loại xe tải trọng lớn để chuyển nhanh hàng hóa đến người dân. Riêng đối với gạo được Trung ương cấp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục dự trữ khu vực Đông Nam bộ và các địa phương vùng đỏ thống nhất kế hoạch giao nhận cụ thể; phân công cán bộ của Sở đến liên hệ từng kho chứa để giao cho các địa phương, không được để có gạo trong kho mà người dân đứt bữa.

Hiện nay có nhiều giấy đi qua các chốt kiểm soát nên chưa có sự thống nhất. Trước mắt, Công an phối hợp Quân sự quán triệt các chốt kiểm soát linh động giải quyết các trường hợp qua chốt, nhưng phải đảm bảo đúng đối tượng; nghiên cứu, đề xuất phương án thông hành hợp lý tham mưu Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định; Xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không chính xác về phòng, chống dịch; các trường hợp phá rối Tổng đài 1022.

Đồng ý chủ trương tạo điều kiện để dân về quê nhưng phải có sự thống nhất giữa các địa phương, có kế hoạch cụ thể, cân nhắc thận trọng, nếu đảm bảo an toàn mới thực hiện; và cho hoạt động lại 47 cơ sở Bách Hóa Xanh để phân phối lương thực, thực phẩm ở các phường thực hiện “khóa chặt, đông cứng” nhưng khi triển khai thực hiện phải cân nhắc, tính toán thật kỹ.​

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2426
Tuần này: 9062
Tháng này: 3850
Tổng truy cập: 3541520