Phải thần tốc hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh để phấn đấu thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2021 trong điều kiện khó khăn

30/09/2021    Lượt xem: 270    In bài viết   Độ tương phản  

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn căn cứ kế hoạch trên và Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 18/8/2021 của UBND huyện Dầu Tiếng về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội sau thời gian giãn cách xã hội và những tháng cuối năm 2021 để triển khai thực hiện hoặc tham mưu UBND huện thực hiện đúng quy định.

​Việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2021 chủ yếu phụ thuộc vào kết quả phòng, chống dịch bệnh và khả năng phục hồi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó hiệu quả và thời gian khống chế dịch bệnh sẽ quyết định đến sự ổn định lao động, quá trình phục hồi hoạt động của doanh nghiệp và đưa địa phương vào trạng tháng “bình thường mới” giai đoạn sau giãn cách. Trên cơ sở nhận định tình hình, kịch bản tăng trưởng quốc gia và tình hình thực tế của địa phương, UBND tỉnh xây dựng 02 kịch bản tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2021 như sau:

+ Trường hợp dịch bệnh được kiểm soát trong tháng 10/2021, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp được phục hồi nhanh chóng nên chỉ số sản xuất công nghiệp được phục hồi ở mức trên 8%, xuất khẩu được duy trì tăng trên 22%, tổng mức đầu tư xã hội đạt trên 14%... dự kiến tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) sẽ đạt khoảng 7% (Kế hoạch đề ra 8,5 - 8,7%).

+ Trường hợp đến tháng 12 dịch bệnh mới được kiểm soát. Theo đó, Chỉ số sản xuất công nghiệp chỉ phục hồi ở mức khoảng 7,5 - 8%, xuất khẩu được duy trì tăng trên 7,6%, tổng mức đầu tư xã hội đạt trên 12,3%... thì dự kiến tốc độ tăng trưởng GRDP chỉ đạt khoảng 6,4% (thấp hơn Kế hoạch đề ra 8,5 - 8,7%).

UBND tỉnh thống nhất không điều chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 để giữ quyết tâm cao nhất nhằm huy động sức mạnh tổng lực của toàn bộ hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng chung sức, đồng lòng phấn đấu để thực hiện từng chỉ tiêu, lĩnh vực ở mức cao nhất trong điều kiện khó khăn.

Như vậy, việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng theo kế hoạch đề ra trong những tháng cuối năm là rất khó khăn. Tuy nhiên, đay là tình hình chung của cả nước, Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và tỉnh Bình Dương. Do đó, trong tháng 9/2021, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phải thần tốc hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tận dụng tối đa thời gian và nguồn lực để chống dịch với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo phù hợp với tình hình diễn biến mới của dịch bệnh và chiến lược sàng lọc “làm đến đâu, sạch đến đó”; kêu gọi, vận động người dân tích cực hưởng ứng, tham gia phòng, chống dịch; tiếp tục huy động mọi nguồn lực hợp pháp của xã hội cho phòng, chống dịch bệnh, …thần tốc xét nghiệm tại các khu vực phong tỏa, nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kịp thời đưa các F0 vào các khu thu dung, điều trị.

Bên cạnh đó, triển khai xây dựng các cơ sở sản xuất, khu, cụm công nghiệp sản xuất an toàn; bảo vệ vững chắc “vùng xanh” và từng bước “xanh hoá” một số địa bàn khả thi.

Đồng thời, cần tập trung vào các nhóm giải pháp trọng tâm như: tập trung triển khai các giải pháp phục hồi sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp; khơi thông dòng vốn đầu tư phát triển; tạo đột phá trong cải cách hành chính; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; thực hiện tốt công tác tuyên truyền; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 383
Tuần này: 9553
Tháng này: 4341
Tổng truy cập: 3542011