Chấn chỉnh việc thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19

09/09/2021    Lượt xem: 235    In bài viết   Độ tương phản  

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 vẫn đang ở mức cao, UBND tỉnh, huyện đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm phòng, chống dịch Covid-19; việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm để kịp thời phát hiện, bóc tách nhanh các F0 ra khỏi cộng đồng.

Tuy nhiên, công tác phối hợp, chỉ đạo việc lấy mẫu, nhập liệu, xét ngiệm, trả kết quả đôi lúc còn chưa nghiêm túc, đồng bộ, chặt chẽ và chậm tiến độ so với yêu cầu đặt ra. Một số nơi để xảy ra tình trạng trốn tránh lấy mẫu.

Để việc xét nghiệm đạt hiệu quả cao, kịp thời có biện pháp cách ly, điều trị đối với các trường hợp dương tính với virus SARS-COV-2, UBND huyện giao Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện nghiêm túc việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát diện rộng trong cộng đồng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng né tránh lấy mẫu. Quá trình lấy mẫu phải đảm bảo việc phối hợp, nhập liệu và trả kết quả kịp thời.

Trường hợp phát hiện vi phạm quy định về giám sát bệnh truyền nhiễm không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền thì xử lý nghiêm và buộc phải thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước UBND huyện nếu để xảy ra tình trạng bỏ sót đối tượng lấy mẫu xét nghiệm và để người dân né tránh lấy mẫu mà không có biện pháp xử lý kịp thời./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4063
Tuần này: 67998
Tháng này: 185914
Tổng truy cập: 3447636