Một số nội dung thực hiện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

02/08/2021    Lượt xem: 484    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, đối với các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghi là F1, F2. Để đảm bảo điều hành hệ thống hành chính thông suốt từ huyện đến cấp xã, khi có phát hiện nghi vấn F1, F2 cần liên hệ ngay Trung tâm Y tế huyện để test nhanh toàn diện, xác định F1 có nguy cơ cao để thực hiện biện pháp cách ly tập trung theo quy định, F1 có nguy cơ thấp thực hiện cách ly tại nhà theo Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19 (Tổ Covid cộng đồng giám sát); đồng thời trung tâm Y tế tổ chức xét nghiệm RT-PCR, có kết quả trong vòng 24 giờ để thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành công việc, đảm bảo thực hiện kế hoạch công tác đề ra.

Đối với vận chuyển lương thực, thực phẩm liên vùng, đề nghị UBND các xã, thị trấn tổ chức nhóm thu gom tổng và phối hợp với đơn vị thu mua để hạn chế người dân qua lại tại các Chốt kiểm dịch, nhằm kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả. Các địa phương có ít hộ vận chuyển, UBND cấp xã cấp giấy thông hành, đồng thời hỗ trợ test nhanhđể tạo điều kiện cho người dân thực hiện.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản ánh về Trung tâm Y tế huyện (Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện) dể tổng hợp báo cáo UBND huyện xem xét, xử lý./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3458
Tuần này: 67393
Tháng này: 185309
Tổng truy cập: 3447031