Hành động Vì trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2021

06/05/2021    Lượt xem: 562    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, chủ đề Tháng hành động Vì trẻ em“Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Nhằm đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em sống và phát triển một cách toàn diện, thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, nhất là bảo vệ trẻ em trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Phát động toàn xã hội tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em; lắng nghe, xem xét, phản hồi ý kiến của trẻ em thông qua các hoạt động như tổ chức Diễn đàn trẻ em nhằm thu thập ý kiến trẻ em về việc thực hiện các quyền của trẻ em, theo Luật trẻ em năm 2016.

Mặc khác, nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được trong công tác trẻ em. Chủ động phòng ngừa, kiểm soát và giảm thiểu các nguy cơ gtrẻ em bị xâm hại, tai nạn thương tích, nhằm tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em.

Theo Kế hoạch, yêu cầu tổ chức các sự kiện và hoạt động truyền thông, vận động xã hội gắn với chủ đề và các khẩu hiệu của Tháng hành động Vì trẻ em nhằm kêu gọi các cấp ủy Đảng, UBND các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh cam kết thực hiện việc tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, bốc lột, xâm hại, đặc biệt bị xâm hại tình dục, tình trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước, do tai nạn giao thông,... góp phần thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em theo luật định; Tổ chức thăm tặng quà 3.000 phần cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, đối tượng là trẻ em tham dự diễn đàn cấp tỉnh và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng; Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi và kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Kế hoạch giao Sở Lao động - Thương binh Xã hội chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức triển khai các hoạt động trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2021.

Kim Cúc

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 903
Tuần này: 3628
Tháng này: 3628
Tổng truy cập: 4034380